Ngày 12/9, fanpage Mobiistar hé lộ thông tin về model mới với camera selfie kép và màn hình vô cực. Đây là những tính năng không mới, song thường thuộc về các ông lớn trong ngành sản xuất điện thoại. Tính thẩm mỹ, ứng dụng cao kèm theo chi phí sản xuất không rẻ khiến người dùng phân khúc cao cấp từng được độc quyền sở hữu các trang bị này.
Cuộc chơi ngày một sôi động hơn khi một số hãng đem camera selfie kép hay màn hình có tỷ lệ hiển thị lớn vào model cận cao cấp. Trong tầm giá 7-10 triệu đồng, họ vẫn đủ khả năng cân đối giữa tính năng và chi phí.
Tuy nhiên, việc bắt nhịp xu hướng màn hình vô cực của một hãng di động giá rẻ tạo nên nhiều chiều suy nghĩ. Bước đầu, mọi nghi ngờ về “tính thực tế” của sản phẩm đã được dập tắt, khi CEO Ngô Nguyên Kha đăng tải hình chụp sản phẩm trên Facebook cá nhân. Nhiều bình luận của bạn bè bày tỏ sự hứng thú với camera selfie kép của máy.
Chia sẻ của CEO Ngô Nguyên Kha. Ảnh chụp màn hình. |
Một số phóng viên công nghệ đưa ra những nhận định tích cực về động thái mới của Mobiistar. “Tôi nghĩ rằng đây là cố gắng đáng ghi nhận của một hãng điện thoại Việt khi cố gắng đưa những tính năng cao cấp vào điện thoại bình dân. Những tính năng thời thượng này sẽ tăng tính cạnh tranh cho điện thoại của họ khi so sánh với các đối thủ cùng tầm giá, nhất là ở tầm giá thấp”, phóng viên Hải Đăng của ICT News phân tích.
Còn trên fanpage Mobiistar, phần lớn bình luận đều có chung điểm đích: giá cả của chiếc điện thoại mới. Khi Facebooker Khoảng Lặng đặt vấn đề: “Nếu ra thì giá như thế nào dạ, có hợp với túi tiền sinh viên không?”, admin Mobiistar đưa ra phản hồi: “Giá sẽ rất phù hợp với các bạn nè!”.
Bản mẫu điện thoại Mobiistar mới đang được chia sẻ trên mạng xã hội. |
Với thông tin mới, người dùng còn tranh cãi về định hướng của Mobiistar trong thời gian tới. “Từ đó giờ Mobiistar điện thoại chưa có giá trên 10 triệu, nếu ra sản phẩm này trên 10 triệu chắc không ủng hộ”, người dùng Hiếu Phạm khẳng định. Tuy vậy, không ít quan điểm đối lập với Hiếu Phạm, họ cho rằng “Cũng phải lấn sân chứ chả lẽ cứ mãi dậm chân tại chỗ” hay “cũng phải có sản phẩm cao cấp chứ cứ cao cấp giá rẻ thì họ lấy gì ăn”.
Liệu thương hiệu Việt này có tăng giá và bước vào phân khúc tầm trung, thậm chí là cận cao cấp; hay vẫn giữ nguyên tầm giá từ trước đến nay và trở thành “flagship” trong phân khúc giá rẻ? Câu trả lời vẫn đang là ẩn số với mọi người cho đến khi Mobiistar ra mắt điện thoại mới vào ngày 21/9. Zing.vn sẽ tường thuật trực tiếp chương trình này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét