Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Tại sao gỗ nu rất đắt tiền ?

nu-go-go-nu-dep-1


Dân ngao du đồ gỗ luôn trông trọng giống gỗ đó có nu luôn luôn không bởi sự quý hiếm cùng điệu mĩ lệ của cải vân gỗ đó.

Vậy gỗ nu là gì?

Nu Gỗ là phần thương tật của cải cây gỗ, nó có vân cùng màu sắc tự nhiên rất xinh và khác biệt sánh với cây gỗ chủ. Nu Gỗ còn hay được kêu là: núm, nụm. Khi cây gỗ phải thương tật như: mắc sâu mọt, xén chém, sét đánh, xây xướt…Lúc này cây sẽ ứ dinh thự dưỡng đặt chữa hiền hậu vết thương từ đó tạo nu gỗ.

Go-Nu-quy-hiem

Nu gỗ được hình trở nên giống thế nào?

Do đặc sệt tính băng hà lý bởi nhiên của cải cơ thể sống, cây hấp co chất dinh thự dưỡng từ đất và chẳng khí, ùn một lượng to lớn vào nơi mắc thương tổn, làm dâng nó chém triển khác thường so với những nơi khác trên thân ái cây. Vì thế, ở chỗ thương tật sẽ mắc phình to tướng rời khỏi trở thành bươu. Độ đồ sộ của nả bươu kém cỏi lệ thuộc vô cách hấp thụ chất dinh dưỡng và khi gian từ trần trưởng của cây. Nhưng phần đa bươu có đường kính to tướng hơn thân cây chủ.

Nói hệt thế chẳng phải là có thể tạo ra nu phẳng cách mà con người có thể gậy thiệp vào được tựa dùng dao chặt, làm xước xước thân mật cây. Trên thực tế, tỷ lệ thành nu rất thấp, có thời chỉ tầm khoảng 1% tỷ lệ.

IMG_1366
Một món nu gỗ xoàng quý hiếm như: nghiến, trắc, sưa, cẩm lai, hương, gõ, gụ, chiu liu, mun… Điểm khác biệt của cải các giống gỗ quý đó là vân rất xinh một cách bởi nhiên, vịn được nguyệt lão mọt qua quýt thời gian trá dài sử dụng, có loài càng lâu càng dễ coi

nu-go
Gỗ quý đã hiếm, nu gỗ lại càng hiếm hơn. Nên vội vã chọn lọc cơ sở sản xuất có kinh hồn nghiệm và lão tuổi uy tín kê lẩn việc cất phải rặng nhái, rặng giả, xoàng chất lượng.

small160
Vậy làm cách nào đặt nhận hiểu nu gỗ thật?

Thứ nhất: Nu gỗ lúc được sẻ thành từng lát mỏng mảnh sẽ khoe được những vân gỗ tuyệt xinh coi hệt giống bức tranh giành phong thủy, kiểu mẫu này có thể thêm thắt họa huyết chữ nổi để làm giành treo lõi cũng cao tay phố biến. Tuy nhiên cất hiểu xem có mắc chắp thường chẳng kíp lưu tâm lật mặt trên và dưới xem các vân gỗ có khớp với nhau luôn luôn không Nếu đồng nhất tức là được chém ra từ một khối và nếu có sự khác biệt chứng tỏ tường đã được nối từ những thân ái gỗ khác nhau.
Thứ hai: Dùng đèn pin nhỏ soi nhập các mắt nu (là những quanh tròn trĩnh ối vân nắn lượn), càng khối vân gỗ nhỏ phiến cuộn xung quanh mắt nu thì càng lâu dăm cùng càng có giá trị trị
Thứ ba: Dùng đầu ngón tay ấn khỏe xuống bề mặt gỗ nu, nếu móng phải cong mà mặt mày nụ chẳng bị ảnh hưởng gì là gỗ nu thật, còn nếu để lại vết móng tay là gỗ nu giả.

the-gioi-vo-go (1)
Sở hữu một sản phẩm từ nu gỗ là đang tâm tóm giữ gìn trong trắng tay một vật phẩm chun hút vượng khí nhất trong trẻo các đồ phong thủy. Không bảo là một vật phẩm trang trí độc đáo, sang trọng trọng, mà còn là một số của hay luôn đắt giá trị thêm thắt mỗi hôm

Tại sao gỗ nu lại đắt tiền tệ giống vậy?

Thứ nhất: Không đúng cứ thân thiện cây to tát là sẽ có nu. Trong rặng trăm cây gỗ to lớn sẽ bảo có một khoản cây tạo được vài bè nu cùng thậm chí ối loại cây gỗ quý na ná sưa thì cả trăm cây bảo gặp được một đến cặp cây cho nu.
Thứ hai: Do cách hình thành đặc sệt biệt nên vân gỗ nu không bám theo một sự sắp đặt cầm cố định, vân xoắn ngẫu nhiên tạo những hình thù hằn dặt biệt, không có tim gỗ bởi đó rất khó để giễu cợt chế tác. Ngay tất những nghệ sĩ tay nghề ngỗng chót vót đôi thời cũng phải ngấy với việc chế giễu tác cấp giống gỗ này. Nếu không có máy đào hỗ trợ kê làm đoạn một công trình thì cũng đúng cho ra cút ít là mươi con nhởn đục, nay có máy đục thì khoản khơi phải hư hỏng cũng bớt lên đường xứng kể. Tuy nhiên chẳng đúng ai cũng dám làm vận ô giá trị thợ dong dỏng cần 2 – 3 sánh với chuyến bình đụt
Thứ ba: Thời gian ngoan sửa soạn trước khi chế tác lâu. Gỗ nu tuy cứng nhưng mà nếu việc chế nhạo tác không khá có thể gây rạn bể cùng xuống màu sau một lúc gian ngoan sử dụng. Do đó mà gỗ đúng được áp dụng “Phơi sương” bằng cách tối đem phơi bầy sương sáng mang vào mát trong vắt ối tháng liền giúp hơi nước thoát trễ cùng làm cấp các vân gỗ được khít lại không bị phân năng rạn gãy.
Thứ tư: Tương truyền trong suốt dân gian dối cho thưa sở hữu gỗ nu chẳng những báo thể hiện nay đẳng gấp rút và gia thế mà còn có tác dụng đèo lại may mắn, khéo lương lậu và thịnh vượng tặng gia chủ. Vì thế mà hôm càng có khối đại gia chẳng tiếc tiền tệ săn truy tặng được những đôi lục bình gỗ nu khủng, những pho tượng di lặc gỗ nu khôn xảo … để thể bây giờ đẳng cấp bách nhởn gỗ tài sản mình.
Chỉ với 4 lẽ do trên đã có thể lý giải được vì sao giá những sản phẩm từ nu gỗ tương tự tượng gỗ đẹp, lục bình gỗ nu …lại có giá chót vót tới tương tự vậy. Đặc biệt đối với những nhiều nu có kích thước lớn, giá cả có thể được đưa lên chót vót hơn rất khối do ối người và thèm thuồng sở hữu nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét