Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Tìm Hiểu Về Gỗ Cẩm

Tại Việt Nam hiện nay thị trường gỗ đang rất phát triển, với nhiều ưu thế nổi bật cùng độ đang tâm dạng và phong phú về nhiều chủng loại khác nhau nhưng mà kê chọn lựa ban mình một loại gỗ thích hợp thì chẳng đúng điều đơn giản.  Tại thị trường gỗ hiện tại nay được thỏa chuộng thì cũng điểm mặt mũi một số loài gỗ quý  và được khối người săn lùng tựa mun, trắc, cẩm, lim….

Nay Thư Viện Gỗ giúp đỡ bạn kiếm lõi sâu sắc về một trong suốt những loài gỗ này. Chúng tao sẽ đi sâu sắc và tìm kiếm thạo về giống nòi gỗ cẩm đây là một trong những loại gỗ có sức tiêu xài thụ rất lớn trên sàn gỗ nói góp

Để tìm kiếm lõi gỗ cẩm chúng tớ sẽ bửa nhỏ nội dung và chia rẽ tích kê có thể hiểu kề hơn về giống nòi gỗ này.

I. Gỗ Cẩm có bao phủ nhiêu giống  

Nói sơ lược về gỗ cẩm thì đây là một loại gỗ có rất đặc sệt họ hàng hệt gỗ cẩm chỉ, gỗ cẩm thị, cẩm nghệ, cẩm vân, cẩm nghệ…. Rất nhiều loại gỗ cẩm khác nhau và chia bố rộng rãi ở các vùng miền. Tùy nhập vùng miền mà cái tên gỗ cẩm cũng được người dân gọi theo gót những đặc trưng nổi bật của từng loại cẩm để dễ bửa biệt.

Đã là gỗ cẩm thì bất cứ loại nào đều có những đặc tính như: chất gỗ cứng và chắc, toàn thân thích gỗ đều có những đường vân nhỏ mảnh chạy khắp, là gỗ tốt ít bị mối mọt thường nứt nẻ, điểm nữa là loại gỗ này thường có mùi như cây tre ngâm nước lâu ngày mùi thum thủm.

Đó là đặc điểm góp của gỗ cẩm nhưng còn tùy thuộc vào từng loại gỗ cẩm sẽ có thêm thắt những đặc tính riêng của loại gỗ đó và cũng chính những đặc điểm riêng đó quyết định đến sự khác biệt riêng và giá của tùng giống nòi gỗ cẩm. Hiện nay trên thị trường gỗ cẩm có giá trị  cao nhất là gỗ cẩm thị, rồi tới cẩm lai còn các giống gỗ cẩm khác thì tùy từng nhà cung cấp tùy thời điểm mà có giá khác nhau.

1.1 – Gỗ Cẩm Thị.

Gỗ cẩm thị có đường vân rất vĩ đại và rõ nét, đẹp, độ tương phản giữ màu của gỗ và màu của gỗ cũng khá rỗ ràng điều này làm phát lọa gỗ này được thích ý chuộng hơn cẩm lai trên thị trường vì lúc ra thành phẩm vân gỗ rất nổi bật và đẹp mắt, nhưng mà nếu không để ý kỹ sẽ rất dễ nhầm lẫn với các loại gỗ khác cũng có những đặc điểm gần tương tự vậy.

cam-thi-lao

Chất lượng cùng giá cả tất của gỗ cẩm thị đôi thời cũng phó động theo vùng đất nó quy tiên cả  GỗCẩm Thịphân bổ ối tại khu vực Tây Nguyên, Khánh Hòa . Vùng đất càng cằn cỗi thì gỗ Cẩm thị ban chất lượng càng đẹp . Phan Rang là địa tên tuổi đông hữu có những sản phẩm Cẩm thị được đánh giá trị là đẹp nhất.

go-cam-thi

Mun Hoa cùng Cẩm thị là Anh Em nhưng mà tắt thở . Chúng tương đối tựa nhau về hình thức chỉ bảo khác cặp chút về dạo sẫm nhạt của nả màu gỗ. Về giá trị tất có lúc gian tham gỗ Cẩm thị đắt hơn Mun Hoa chút nhưng khi đếm này Cẩm thị đang tâm từ từ mắc lép kẹp vế.
Miền Bắc là thị trường chi phí thụ gỗ to tát nhất tất nước . Với khi hậu bão mùa khô khô . Độ ổn định ấn định của cải Cẩm thị kém Mun rất khối nên nứt vỡ thu hao rất vĩ đại cũng bởi vậy vài năm trở lại đây Cẩm thị đang tâm thất sủng …

1.2. Gỗ Cẩm Chỉ.

Gỗ Cẩm Chỉ  là một trong veo những loại gỗ có vân rất đẹp Đúng na ná lão kêu gọi của cải nó thì gỗ cẩm báo có những đường vân báo nhỏ chạy dọc thân cây nên được người dân chắp cấp mái hắn là cẩm chỉ bảo

gal_107441_5274dd2c871ba

Gỗ cẩm chỉ ngoài những đặc điểm chung của gỗ cẩm rời khỏi loại này nổi bật lên với các đường vân khá mảnh và nhỏ chạy khắp thân thuộc gỗ, mặt gỗ. Với tom gỗ mịn, vân gỗ dày và chẳng có quy luật nên hầu hết các sản phẩm được làm từ gỗ cẩm chỉ thường rất đa dạng, phong phú cùng mĩ lệ mắt.

go-cam-chiTrên thị trường gỗ lúc này nay giá thành của cải gỗ cẩm báo thuộ mức trung bình nên gỗ cẩm chỉ được sử dụng rất nhiều trong vắt sản xuất nội thất gia đình. Các sản phẩm từ gỗ cẩm chỉ rất phù hợp với các gia đình có điều kiện kiêng dè tế vừa phải nhưng mà nhu cầu sử dụng đồ gỗ cao thì việc lựa chọn đồ gỗ cẩm chỉ không phải là một lựa chọn tồi.

TheGioiVoGo.com-001f

1.3. Gỗ Cẩm Nghệ.

Gỗ cẩm nghệ thì cũng na ná lão kêu của nó nên gỗ có màu vàng như như nghệ. Loại gỗ này còn có gã kêu khác là gỗ cẩm vàng do màu sắc của nó nên được người dân bịa đặt lão đặt dễ dãi xẻ biệt với các loai gỗ khác.

Gỗ cẩm nghệ lệ thuộc họ với các dòng gỗ cẩm khác nên có đông tính là chất gỗ cứng và chắc, ít mối mọt  và  có giá cả trị kinh tế dong dỏng

1.4. Gỗ Cẩm Sừng ( thường thường lão kêu gọi khác là Gỗ Cẩm Thối)

Tại sao trong sạch các giống gỗ đụt có kèm cặp theo dõi là sừng thường thường nghệ. Mục đúng chủ yếu của việc gọi đặt dễ nhận hiểu các loại gỗ. Dựa vào sừng và nghệ vì nói tới thì ai cũng thạo được về màu sắc của cải nó. Nên vì đó gỗ cũng được gọi chắp tăng với những giống này cất dễ rẽ biệt.

san-pham-go-cam-sung

Gỗ cẩm có màu đen giòn thì kém cỏi được gọi là cẩm sừng, cũng tương bởi với những gỗ như mun sừng, nhang sừng.

san-pham-go-cam-2

Gỗ cẩm sừng có màu thâm sẩm na ná giống sừng, gỗ này có mùi thum thủm và mùi rất khác biệt với những giống nòi gỗ cẩm khác nên còn được người dân gọi với cái lão là cẩm thiu

II – Phân giống gỗ.

Để xẻ giống gỗ thường được bá vô những tiêu chí sau:

1. Dựa vô tỉ trọng:

Tỉ trọng được đo thời dạo ẩm ướt của gỗ là 15%, gỗ càng nặng trĩu thì tính chất cơ lý càng cao

– Gỗ thật nặng: Tỷ trọng từ 0,95 – 1,40

– Gỗ nặng: Tỷ trọng từ 0,80 – 0,95

– Gỗ nặng trung bình: Tỷ trọng từ 0,65 –0,80

– Gỗ nhẹ: Tỷ trọng từ 0,50 – 0,65

– Gỗ thật nhẹ: Tỷ trọng từ 0,20 – 0,50

– Gỗ thật nhẹ: Tỷ trọng từ 0,04 – 0,20

2. Phân nhen nhóm tặng gỗ:

– Nhóm I: Nhóm gỗ quí trôi nổi tiếng trên thị trường (trong nước cùng quốc tế), có vân đẹp, màu sắc óng ánh, bền cùng có hương hít như: Lát hoa, Cẩm lai, Gõ…

– Nhóm II: Nhóm gỗ nặng, rắn gói gồm các loài có tỷ trọng lớn, sức cam chịu lực cao như: Đinh, Lim, Nghiến, Táu, Sến…

– Nhóm III: Nhóm gỗ nhẹ nhõm và dẻo hơn, nhưng mà sức bền cao, hồi dẻo dai lớn, sức cam lòng lực dong dỏng như: Sao đen, Chò chỉ, Huỷnh…

– Nhóm IV: Nhóm gỗ có màu do nhiên, thớ mịn, tương đối bền, dễ dàng gia công nhạo báng biến như: Gội, Mỡ, Re…

– Nhóm V: Nhóm gỗ trung bình, có tỷ trọng trung bình, dùng rộng rãi trong xây dựng, nhắm đồ đạc như: Sồi Dẻ, Trám, Thông…

– Nhóm VI: Nhóm gỗ nhẹ, sức đành lòng đựng kém, dễ dàng mắc ông tơ mọt, dễ dãi nhạo báng biến như: Rồng rồng, Kháo, Chẹo…

– Nhóm VII: Nhóm gỗ nhẹ, sức cam lực kém, sức bá mối mọt thấp như: Côm, Sổ, Ngát, Vạng…

– Nhóm VIII: Nhóm gỗ nhẹ, sức cam lòng lực rất kém, năng lực phải ông tơ mọt dong dỏng như: Sung, Côi, Ba bét, Ba soi…

Vậy vịn vô những đặc tính tài sản gỗ cẩm thì gỗ cẩm được kê vào nhen nhóm gỗ loại 1 – nhóm gỗ quý nổi lời trên thị trường.

III- Công dụng của gỗ cẩm.

Tùy theo gót nhu cầu sử dụng của mỗi người cùng phù hợp với đặc tính tài sản loài gỗ cẩm mà có những sản phẩm khác nhau.

Bởi sự quý và hiếm của gỗ cẩm thì kém cỏi được sử dụng làm đồ gỗ trang trí nội thất, mỹ nghệ chót vót kíp

go-cam-lai

Tượng ông Di Lặc bằng gỗ cẩm lai.

go-cam-lai

Bàn ghế gỗ cẩm thị

wpy1377246720

Bộ án ghế gỗ cẩm lai được rao bán với giá trị 500 triệu.

IV- Giá thành của nả gỗ cẩm Lai. 

Hiện nay trên thị trường thì gỗ đụt được bán theo đuổi khuôn gỗ tròn, gỗ hộp, luôn gỗ tách Tùy theo đường kính cùng kiểu mẫu sẽ có những giá cả khác nhau.

Giá bình chiến sĩ của một nhiều hỗ cẩm lai bây giờ nay vô khoảng 45 tới 60 triệu đồng 1 ối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét