Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

'Làm ăn' với Apple để bán iPhone như thế nào?

Những ngày gần đây, giới kinh hoảng doanh di động tại Việt Nam đang xôn xao về việc đại diện pháp lý của cải Apple ở Việt Nam là công ty Võ Trần (VOTRA) gửi thư thông bảo và khuyến cáo, yêu sách rặng loạt ngõ dãy cởi từ bỏ biểu tượng quả táo gắp dở, gã gọi “Apple”, “iPhone” cùng dãy loạt lão kêu gọi quen tuỳ thuộc tựa “Apple Store, App Store”, “iPad”, “iPod” năng “MacBook” bởi những thương hiệu này đều đã được đăng ký báo hộ tại Việt Nam.

Với dân ngại doanh nhỏ lẻ, đây chẳng khác nào đòn buốt giáng nhập “nồi cơm” của nả họ. Ai cũng biết, đây cốt yếu là những thương hiệu dễ dàng gây chú trọng nhất với người chi tiêu dùng Từ lâu, các sản phẩm Táo khuyết ưa là biểu tượng của nả sản phẩm di động ở Việt Nam.

'Lam an' voi Apple de dâng iPhone nhu the nao? hinh anh 1
Nhiều ngõ rặng kinh hoàng doanh di động sử dụng các thương hiệu của Apple đã được đăng ký báo tương trợ ở Việt Nam. Ảnh: Duy Tín.

Để tiếp tục kinh sợ doanh mà chẳng vi phạm quyền chỉ bảo giúp thương hiệu, các cổng rặng này buộc phải thay đổi thế bảng hiệu. Một khoản khác tưởng đến việc trở nên đại lý ủy quyền của nả Apple - Apple Authorised Reseller (AAR).

Một đại lý ủy quyền của Apple (AAR) được toan nghĩa là đối tác kiêng dè doanh, có giao kèo với công ty Apple Computer Inc., bán phần mềm, sản phẩm phần rắn tài sản họ. Những đại lý ủy quyền sau lúc đăng ký thành công sẽ xuất hiện nay trên website của cải Apple tại địa phương mà họ đăng ký. Đây là những khu vực Apple chẳng có cửa rặng cốt yếu thức (Apple Store).

'Lam an' voi Apple de tặng iPhone nhu the nao? hinh anh 2
Mẫu đơn đăng ký trở thành đại lý ủy quyền của cải Apple. Ảnh chụp màn hình.

Để trở nên đại lý ủy quyền tài sản Apple, bạn hữu đúng sở hữu một doanh nghiệp nỡ hoạt động. Apple chấp nhận biếu các ứng viên đăng ký qua chuyện mạng theo dõi một quy trình mà hãng ban là “đơn giản” nhưng yêu sách đau khổ kỳ nghiêm ngặt ngặt.

Điều kêu tiên quyết là cửa rặng đúng do thụi giá cả hoàn cảnh kiêng dè doanh cùng cừ chính của mình. Họ phải có một tài tình khoản đang tâm hoạt động với một gia quyến rẽ phối được Apple ủy quyền cùng đúng từng có liên hệ với ít nhất 2 đối tượng ngại doanh của cải Apple (nếu kinh khủng doanh iPhone là 3). Đó có thể là khách hàng hoặc gia quyến cung cấp của nả bạn

Theo trang Chrone, cửa dãy còn phải cam kết doanh co tối thiểu 100.000 USD/năm (tương đương 2,2 tỷ đồng) để được trở nên đại lý ủy quyền tài sản Apple.

Truy cập trang đăng ký trở nên đại lý ủy quyền của cải Apple, có thể thấy hãng tách làm 4 phần gồm có thông tin tưởng căn bản của cải doanh nghiệp như lão doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp, hình thức sợ doanh, và sản phẩm bạn hữu buồn đăng ký bán (iPhone, iPad, Mac, phụ thưa vv...).

'Lam an' voi Apple de biếu iPhone nhu the nao? hinh anh 3
Các bước xếp đăng ký thành đại lý ủy quyền của Apple.

Phần bậc 2 đòi hỏi ngõ rặng đăng ký địa bảo cùng thông tin tưởng liên lạc. Sau đó, Apple đòi ngõ dãy gửi làng cao tay liệu ngõ dãy na ná đăng ký kinh khủng doanh, chứng báo dạy bảo hiểm, ảnh địa kiểm điểm bán hàng, logo công ty hoặc nhận thực sưu Các giấy má tờ này có thể sử dụng đuôi PDF, JPGE, TIF, PNG hoặc GIF.

Hoàn hết thảy xong những thông tin tưởng đăng ký này, đại diện ngõ dãy chỉ bảo việc xác nhận và đợi phản hồi từ đằng Apple.

Theo phân sẻ tài sản một nhân viên thuộc Authorised Premium Reseller (APR) ở Việt Nam, việc đăng ký thành đại lý ủy quyền của cải Apple không quá khó khăn.

Anh này truy tặng hay, Apple chỉ bảo quản lý cắt chẽ các đại lý gấp rút Premium Reseller, từ băng rôn khẩu hiểu, bảng biểu quảng cáo, cách bày trí ngõ hàng cho tới trình độ nhân viên. Trong đó, đòi hỏi đối với Authorised Reseller gấp thông xoàng xĩnh chẳng quá khắt khe.

'Lam an' voi Apple de biếu iPhone nhu the nao? hinh anh 4
Những đại lý ủy quyền của nả Apple sẽ xuất hiện nay trên website Apple thời người dùng tìm kiếm theo đuổi địa hạt Ảnh: Apple.

Khi trở nên đại lý ủy quyền của Apple, cổng dãy sẽ có được chẳng ít lợi ích, chẳng hạn có thêm những chương trình giảm giá sản phẩm, hỗ trợ về mặt mũi kỹ thuật từ đại lý ủy quyền cung vội vàng dịch vụ (Apple Authorised Service Provider) địa phương, truy cập và sử dụng các tài tình liệu bán dãy cùng marketing bởi Apple băm hành hoặc các chương trình bới tạo về sản phẩm cùng kỹ thuật từ Apple.

Tuy nhiên, khối ngõ rặng di động xách tay cho hiểu đối với họ việc đáp ứng tràn đủ các thủ tục, đề nghị này là không đơn giản.

“Thói quen làm ăn manh mún, buôn bán nhỏ lẻ, hụt đầu tư ngặt nghèo túc vô yếu tố thương hiệu cũng tương tự tuân thủ thôn quyền, tác quyền thích thú đớp sâu sắc vô máu nhiều người. Do đó, giải quyết câu chuyện kinh hồn doanh, bán hàng trước sức ép từ đại diện pháp lý tài sản Apple sẽ chẳng đơn giản với các ngõ rặng này”, một chuyên gia trong lĩnh vực di động nhận ấn định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét