Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Camera Motion Eye của Xperia ZX Premium hoạt động ra sao?

Camera Motion Eye cua Xperia ZX Premium hoat dong đi ra sao? hinh anh 1

Ngày nay, với sự xắt triển của công nghệ, một chiếc điện thoại thông minh thích ý có thể tiến gần gũi hơn với những hiệu ứng suy nghĩ chừng bảo xuất bây giờ trên phim ảnh trước đây.

Tại sự kêu triển lãm thiết phải di động (MWC) dăm nay, Sony trình buôn hai thiết phải Xperia Premium cùng Xperia XZs, cả hai đều sở hữu máy ảnh có thể chấp hành dễ dàng hiệu ứng như các dáng phim điện ảnh.

Sony kêu gọi công nghiệp này của họ là Motion Eye, có thể lăn chiêng những đoạn phim chuyển động muộn hơn bốn chuyến so với bất kỳ chiếc điện thoại khác trên thị trường. Nó cũng có thể chụp lại khoảnh khắc trước khi người dùng đè vung chụp.

Video slow-motion được tạo đi ra hệt thế nào?

Quay trở lại thời điểm dăm 2015, Sony công cha thế hệ bậc tư của cải máy ảnh RX-100 – chiếc máy ảnh mà bất cứ người đam choáng váng nhiếp ảnh nào cũng hiểu đến

Nó có thể chụp ảnh tĩnh với tốc độ nhanh, quay video với độ bửa giải 4K tuyệt vời cùng có thể thực hiệc các clip slow-motion với tốc dạo 960 khung hình/giây (fps). Cho đến hôm nay, hạn chế tài sản các khuôn mẫu điện thoại khác chưa vượt quá 240fps.

Thông thường, phim được lăn kềnh ở tốc hồi 24fps, với một khoản ngoại lệ tựa Avatar hoặc The Hobbit được lăn lộn ở 48fps. Phần đồ sộ các video trên YouTube được xắt trực tuyến tại 25 hoặc 30fps.

Nếu bạn xẻo video ở tốc dạo mà nó được lăn lộn (ví dụ: Phát một video 30fps trên điện thoại ở tốc độ 30fps), nó sẽ chạy ở tốc độ bình kém cỏi Chế dạo khung hình dong dỏng hơn sẽ khiến chuyển động trong video mượt hơn cùng thực tế hơn.

Nhưng nếu bạn bè chặt video ở tốc hồi khung hình thấp hơn làng mạc gốc, sẽ tạo rời khỏi hiệu ứng chuyển động muộn màng Ví dụ: Khi phát khúc video 960fps ở tốc dạo 30fps sẽ làm dâng các đối phỗng xuất hiện nay na ná thể chúng di chuyển trễ hơn 32 phen so sánh với thực tế.

Tóm lại, video slow-motion được hình trở nên thời tốc hồi khung hình khi băm thấp hơn tốc độ khung hình thời lăn chiêng Do đó việc tốc dạo khung hình thời quay càng cao sẽ gà chúng tao có những thước phim slow-motion càng mượt mà.

Quay video slow-motion trên Xperia XZ Premium Với cảm biến camera mới và điệu xử lý mạnh mẽ, mẫu Xperia mới của nả Sony biếu rời khỏi những thước phim slow-motion cực khổ kỳ nén tượng

Phần chắc cần gì kê có thể đáp ứng biếu Motion Eye?

Máy ảnh RX-100 của Sony có thể đạt được tốc độ khung hình 960fps vì nó có vẻ cảm biến hình ảnh được thiết kế hợp ý Khi chụp ở tốc độ cao, máy tạo đi ra rặng tấn dữ liệu trong veo một khoảng thời lừa lọc rất ngắn

Do đó để quản lý hung ác liệu một cách hiệu quả, một điệu nhớ DRAM đặc biệt được đựng hợp vào dạng cảm biến. DRAM hoạt động tựa một dạng nhớ đệm, lưu chứa thông tin cẩn hình ảnh tới lúc nó thú vị sẵn sàng sàng để xử lý do bộ xử lý hình ảnh.

Xperia XZ Premium và Xperia XZs cũng được trang bị một thứ tương bởi như vậy, kêu gọi là Sony Motion Eye, song nó được làm biếu hợp với kích thước cùng không gian phạm vi của cải một chiếc điện thoại.

Camera Motion Eye cua Xperia ZX Premium hoat dong đi ra sao? hinh anh 2
Một bộ cảm biến hình ảnh CMOS 2 lớp thông xoàng xĩnh (trái) cùng cảm biến hình ảnh CMOS 3 lớp mới (phải). Phần DRAM có màu cam

Bộ cảm biến hình ảnh được sử dụng bao phủ gồm ba lớp: Một phần pixel ở trên cùng, mạch ở mặt mũi sau, và phần DRAM ngả l ng chính giữa.

Xperia Premium cùng Xperia XZs lăn lộn slow-motion tương tự thế nào?

Những gì bạn vội vã là lúc gian ngoan cùng ánh sáng tốt.

Khi nhấn nút, máy sẽ lăn kềnh video slow-motion thông xoàng Người sử dụng phải bấm vung một lần nữa biếu phép quay phim super slow-motion 960fps trong sạch lúc lừa lọc 0.182 giây. Khoảnh khắc này sẽ được chuyển thay trở thành 6 giây của cải đốt phim siêu chậm

Camera Motion Eye cua Xperia ZX Premium hoat dong đi ra sao? hinh anh 3
Nút nhỏ trên mùng hình to tát kích hoạt Super Slow-motion trên máy ảnh Sony Motion Eye.

960fps slow-motion được ghi trong suốt DRAM của máy ảnh (dung lượng 128 MB) sẽ bị lấp đầy trong trắng không đến 2 giây. Một nhược điểm của super llow-motion là chất lượng hình ảnh giảm đáng kể bởi dạo nhạy sáng sủa (ISO) tài sản máy ảnh tăng lên. Bạn sẽ cấp bách nhiều ánh sáng sủa đặt chụp được hình ảnh mĩ lệ ở tốc độ 960fps.

Thế nào là "chụp trước lúc ấn nút"?

Quay slow-motion không đúng là hết thảy cả những gì mà máy ảnh Motion Eye của cải Sony có thể làm được. Camera của máy có thể bởi động chụp ảnh nếu nó phát hiện nay chuyển động trong vắt khung (đó là nguồn gốc của lão gọi Motion Eye).

Khi bạn nhấn vung chụp, bạn không bảo có hình ảnh vừa phải chụp, mà còn có ba khung hình dạo bửa giải chan chứa đủ khác thích được chụp vài phút trước đó.

Chất lượng ảnh có tốt hơn?

Cho tới nay, camera trên smartphone Sony trôi nổi lời với những cảm biến to tát và chất lượng, nhưng các kiểm điểm ảnh tương đối nhỏ. Các kiểm đếm ảnh nhỏ hơn làm phát máy ảnh dễ mắc nhiễu hạt (noise) hơn và có ISO thấp hơn.

Máy ảnh Motion Eye tài sản Sony có dạo chia rẽ giải thấp hơn - từ 23 MP xuống 19,3 MP - và các kiểm điểm ảnh vĩ đại hơn - từ 1,12 lên 1,22 inch. Do đó chất lượng hình ảnh dong dỏng hơn ví với các model Xperia năm ngoái, đông biệt là trong sạch ánh sáng thấp.

Giới thiệu Xperia XZ Premium Màn hình 4K HDR, camera quay slow-motion 960 khung hình/giây là điểm nhấn của cải khuôn di động dong dỏng gấp từ Sony.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét