Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Tìm hiểu về gỗ đổi màu

go-doi-mau

Gỗ đổi màu được chém bây giờ và thích chuộng trong suốt lúc gian tham gần đây. Loại gỗ này có màu xanh lơ ngọc tương bởi như gỗ trắc xanh. Loại gỗ này được hiểu đến khối ở huyện Krông Năng – Đắk Lắk. Với đặc sệt tính khá kỳ lạ của loại gỗ này là có thể đổi màu theo ánh sáng sủa Trong giới chơi gỗ thì cây gỗ thay đổi màu còn được gọi với các gã gọi khác nhau như: trắc tía, trắc xanh,, bách xanh, bí kè, kỳ đà…
Nhưng các cơ quan chức thường lại cũng không xác quyết định tên gọi cũng giống giá trị trị thì cây thay màu đang tâm phải những người dân nơi đây săn bắn nùng ráo riết và nó có nguy cấp cơ tuyệt chủng. Chuyện về cây gỗ đổi thay màu cao tay ly kỳ, thời một món người lên đường rừng nhập tình băm bây giờ đặc tính đổi chác màu của nả loại cây gỗ này. Sau đó chuyện đến tai người dân các bản khác và họ cũng ụp ẩy vào rừng tìm kiếm, dắt díu tới tình trạng gỗ đổi màu nỡ trên tình trạng khan hiếm.

Đặc biệt nhập đầu những năm mới người tớ vẫn ráng nhập rừng kiếm kiếm nó, với giá trị tất thì vào tội lỗi vạ nên chẳng quản khó khăn luôn luôn mắc cấm người tao vẫn bất chấp nguy hiểm đặt săn lùng.

go-doi-mau

Tình hình càng khó khăn khăn này thì Hạt Kiểm lâm Krông Năng thích thú thêm thắt cường tuần tra hơn, xử trị khỏe tay hơn nữa. Theo Ông Nguyễn Văn Kiểm, Hạt cả Hạt Kiểm lâm Krông Năng, cắt nghĩa ” tới nay thì chúng tôi cũng chẳng xác quyết định cốt yếu xác hắn giống gỗ này, các cơ quan chức luôn luôn lúc gian qua loa cũng chưa có ý kiến về loài gỗ này.  Vì vậy, khi tóm được đối tượng khoác chuyển, chúng tôi chỉ bảo tạm thời để loài gỗ này vô nhen nhóm gỗ tạp mà thôi, nó được quy vào nhen nhóm 5.

Người dân huyện Krông Năng hiện khai thác gỗ đổi màu thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, huyện Ea Kar và họ khoác chuyển về huyện qua chuyện khu vực của cải biếu quản lý rừng phòng đỡ đầu nguồn Krông Năng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét