Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Giấc mơ điện thoại bom tấn giá 400 USD tan thành bọt nước

Khoảng lúc lừa lọc này dăm ngoái, giới di động chặt sốt do một hình mẫu điện thoại: Thứ được kêu gọi là “smartphone bom tấn giá cả 400 USD”.

Không bảo 1 hoặc 2, dãy loạt kiểu di động véo hình khỏe mạnh mẽ rời khỏi mắt năm ngoái đều được bán với giá xấp xỉ 400 USD. Cùng khi điểm, những smartphone phổ biến với beo hình tương tự đuối có giá trị 600-800 USD.

Ở khi kiểm điểm đó, nhiều người thích suy nghĩ về cái băng hà của những chiếc smartphone giá dong dỏng Cụm từ “sát thủ iPhone”, “sát thủ bom tấn” xuất hiện nay ở khắp mọi nơi.

Một năm sau, người tao gần tương tự không thấy bóng điệu của cải những chiếc smartphone bom tấn giá 400 USD. Chuyện gì thích xảy ra? Vì sao bảo sau vài tháng, một hình mẫu  điện thoại vốn xén triển bùng nổ lại mất đựng trên thị trường?

Câu trả điều đơn giản là lời

Khởi nguồn của nả smartphone bom tấn giá cả 400 USD

Trào lưu smartphone cao gấp giá 400 USD có dáng tóm nguồn từ lúc đếm chiếc Nexus 4 rời khỏi mắt dăm 2012. Google bán di động này với giá cả hướng dắt díu 300 USD, phẳng một nửa so với iPhone thường điện thoại Galaxy. Sau đó, những di động hao hao Nexus 5 thường thường Nexus 5X đều được đá giá trị có véo hình và hỗ trợ phần mềm cay đắng tốt so với tầm giá trị

Giac mo dien thoai bom giải tán gia 400 USD tan thanh bot nuoc hinh anh 1
Nexus 4 được xem là model khởi nguồn ban các khuôn mẫu di động bom tấn giá dẻo Thời điểm dăm 2012, nó gây ra cơn sốt cay đắng đồ sộ trên toàn cầu.

Sau đó, Nexus 6 và Google Pixel nện dấu chấm hết tặng các dòng di động bom tấn giá trị rẻ tài sản Google, thời hãng này nhận đi ra chẳng thể mãi “nuôi chỉ bảo cô” bè di động, bảo để tạo danh tiếng cho Android.

Cũng trong vắt khoảng lúc lừa lọc này, các hãng di động Trung Quốc vô thách thức OnePlus là một mái lão điển hình. Công ty này tình cờ nổi hệt cồn bằng cách bán một chiếc di động cấu hình dong dỏng giá trị rẻ: OnePlus One có giá trị 300 USD năm 2014.

Khi đó, họ gần gũi hệt chẳng tổn thất xài hoang toàng marketing. Mức giá rẻ giật mình của cải sản phẩm này đủ sức thuyết phục để công chúng đều thưa về nó. Sau đó, OnePlus 2 rời khỏi mắt với giá trị 330 USD, vẫn siêu rẻ nhưng đã chót vót hơn hai chút.

"Những chiếc smartphone véo hình dong dỏng giá trị 400 USD chưa thể gà hãng sản xuất duy trì lợi nhuận".

2016 là năm bùng nổ tài sản di động bom tấn giá cả 400 USD thời ZTE tung chiếc Axon 7, thương hiệu Honor tài sản Huawei rời khỏi mắt Honor 8.

Cùng khi điểm, Xiaomi kế tục bảo hộ truyền thống bán smartphone với véo hình đỉnh cao, thiết kế tiếp dễ coi kèm cặp mức giá cả 400 USD ở Trung Quốc cùng Ấn Độ. Xiaomi Mi 4 cùng Mi 5 là những chiếc smartphone phổ biến với mức giá trị hấp dắt díu

Một gạch mới trôi nổi khác, Netflix của cải Trung Quốc, LeEco, gia vào thị trường Mỹ và bán smartphone beo hình dong dỏng với giá trị tương đồng.

Những startup tương tự Nextbit với smartphone Robin cũng kiếm kiếm cơ hội với thiết nối tiếp khác biệt cùng mô hình lưu đựng trên cụm mây.

Ngay tất thảy ông vĩ đại Apple cũng chú ý đến trào lưu này và đi ra mắt iPhone SE giá cả 400 USD, chiếc iPhone rẻ nhất từ trước tới nay của họ.

Sau đó, mọi hạng mục bỗng chấm dứt.

Giấc chiêm bao kết thúc biến

Hơn nửa dăm 2017 nổi qua, mô hình smartphone bom tấn giá 400 USD gần gũi như biến mất không tăm trữ trên thị trường.

Đại diện tiêu xài biểu nhất của nả châm sản phẩm này – OnePlus – giữ nguyên vẹn thói quen thêm thắt giá cả sản phẩm qua quýt mỗi dăm với chiếc OnePlus 5. Model này có giá trị 480 USD ở Mỹ, hơn 500 euro ở châu Âu cùng một khoản thị trường khác. Mức giá cả vẫn tài tốt nhưng mà không còn nằm khểnh trong sạch tầm 400 USD.

Giac mo dien thoai bom giải tán gia 400 USD giải tán thanh bot nuoc hinh anh 2
Biểu đồ giá trị các smartphone của OnePlus qua loa các dăm

ZTE không tung làng mạc tiếp nhiệm Axon 7, thôn đỡ kíp của cải Honor 8 gần tựa không xuất bây giờ tại khối thị trường. Ngay tất cả iPhone SE cũng chỉ hứng cần dung lượng chứ không có xóm tiếp nhiệm.

Nextbit Robin thì thú vị băng hà Trong lúc đó, LeEco tuyên bố gặp gỡ chít đầu đề khá chủ yếu nghiêm khắc trọng cách đây ít hôm Điện thoại Nexus giờ đây biến hóa đổi hình xắn trở thành Pixel và có giá bằng với iPhone.

Sự tàn khốc của nả bài bè lợi nhuận thỏa tàn sát sinh giấc mộng xinh đẽ của nhiều hãng di động. Họ có thể tung ra 1-2 hình mẫu smartphone cấu hình chót vót giá trị rẻ đặt co hút người sử dụng nhưng không thể mãi duy trì truyền thống đó.

Trên thị trường lúc này nay, vẫn có rất khối kiểu di động tuyệt vời ra mắt với giá trị bán hấp dẫn Tuy nhiên, lên đường kèm cặp với đó là một vài kiểm điểm khiếm khuyết nào đó, có thể là camera, cấu hình phần chắc hoặc tính luôn luôn mới, khiến nó chẳng đủ chi phí chuẩn thành di động bom tấn.

1 dăm trước, di động bom tấn giá cả 400 USD là làn sóng khỏe mạnh mẽ. Giờ đây, nó thú băng hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét