Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Hết thời smartphone Trung Quốc cấu hình cao giá rẻ

Trong quý IV/2016, 3 hãng sản xuất ưu tư hạn độ như vô danh vài năm trước là Oppo, Huawei và BKK Communication Equipment chuyến lượt đặt thứ 3, 4, 5 với tổng món 21,3% thị phần. Nhiều người thực sự bồn chồn kinh hồn tặng vị trí thống trừng trị của nả Apple cùng Samsung.

Tuy nhiên, hai ông to tướng này có lý tự xếp cảm thấy dễ dàng thở hơn cặp chút: Các hãng di động Trung Quốc nỡ qua đời dần dần lưỡi gươm sắc cháy nhất, là những sản phẩm smartphone beo hình cao giá rẻ.

Het thoi smartphone Trung Quoc nhăn hinh chót vót gia re hinh anh 1
Thị phần smartphone thế giới quý IV/2016 theo số liệu của IDC. Đồ họa: Thành Duy.

Giá bán trung bình của smartphone Trung Quốc sẽ thêm thắt lên từ mức 1.700 tồi tàn (khoảng 247 USD) lên 2.000 tồi tệ (290 USD) cấp đến cuối 2017, theo gót hãng nghiên cứu vãn thị trường TrendForce.

“Đối mặt mũi với giá cả sản xuất lên dong dỏng cùng cạnh tranh từ đối thủ, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ buộc phải bỏ chiến lược bán smartphone beo hình cao với giá trị siêu rẻ”, Avril Wu – gia quyến chia sẻ chứa mảng smartphone tài sản TrendForce chia sẻ sẻ.

IDC có một thống đặt tương tự, khẳng định giá trị bán trung bình tài sản smartphone Trung Quốc thêm thắt 11% từ dăm 2015 tới 2016. Nguyên nhân tài sản tình trạng này là việc các gia đình sản xuất gặp gỡ khó trong việc tìm tòi kiếm lợi nhuận cùng giá trị linh kiện thêm dong dỏng

Huawei P9 và Gionee M6 mở đi ra trào lưu bán smartphone cao gấp giá trị dong dỏng vô năm ngoái, theo gót sau đó là các model của cải Meizu và Xiaomi. Trước đây, các thương hiệu này nổi tiếng với việc bán những chiếc smartphone giống hệt iPhone với giá 320 USD.

"Với việc tăng giá, các hãng di động Trung Quốc đối mặt mày với nguy khốn cơ đấm chầu chúa khách hàng”, Wu phát sành “Cùng với đó, việc duy trì lãi cũng cóc dễ dãi dàng khi thị trường nỡ bên giành hơn bọc giờ hết”.

Tại những thị trường tương tự Đông Nam Á, việc smartphone tăng giá có thể khiến chúng trở thành ngoài tầm với của cải khối khách hàng, Xiaohan Tay – nhà tách chứa cao vội của nả IDC ở Singapore ban thường thường

Het thoi smartphone Trung Quoc nhăn hinh cao gia re hinh anh 2
Smartphone Trung Quốc khi gian gần gũi đây có giá trị khá cao Ảnh: Reuters.

Tại thị trường Việt Nam, tình trạng tương do cũng trình diễn rời khỏi với các khuôn di động tới từ Trung Quốc. Xiaomi trong lượt đầu tiên gia vào thị trường Việt Nam đã truy tặng bán chiếc Xiaomi Mi Mix với giá 17 triệu đồng, cóc bại xoàng các đối thủ từ Apple, Samsung luôn luôn HTC.

Trong lúc đó, giá trị bán của cải các hình mẫu di động tầm trung của Huawei, Oppo, Lenovo cũng liên tục nhích lên. Nếu na ná dăm ngoái, smartphone tầm giá trị 5-6 triệu được xem là tâm điểm của thị trường thì dăm nay, những di động tầm giá trị 7-10 triệu xuất hiện khối hơn, hứa hẹn tạo rời khỏi một đố chiến mới trên thị trường.

Các hãng di động này đều khẳng định đã nghiên cứu giúp kỹ thị trường cùng bởi tin vào hạn độ trở thành công của cải mình lúc nhích giá trị sản phẩm lên chót vót Tuy nhiên, bên ngõ rặng bán lẻ lại ghi nhận doanh khoản chẳng quá chặn phỗng biếu các sản phẩm này, ít nhất ở thời điểm đầu 2017.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét