Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

ý nghĩa của tượng Quan Công trong phong thủy

Quan-cong

Quan Công gã thật là Quan Vũ, do là Trương Sinh sau đổi thay thành Vân Trường, người buôn Giải Lương, lệ thuộc tỉnh Hà Đông, Trung Quốc.

Ông là nhân vật lịch sử Trung Quốc được tường tới nhiều nhất trong sạch địa phương Đông  Nam Á, đông biệt là trong suốt các bù đài cùng gia quyến Người Hoa. Trong dân gian trá xem ông giống một biểu tượng của cải tính hào hiệp, gậy nghĩa cùng trung thành, thường thường dựa lại kẻ hung và sẵn sàng sàng chỉ vệ những người phải áp bức

Nhân Vật Quan Công cũng được hình tượng hóa trong sạch công trình Tam Quốc Diễn nghĩa tài sản La Hán Trung, sau này thích ý được chuyển thể qua chuyện nhiều nét loài hình nghệ thuật khác. Ngày nay phỗng quan Công được bịa trong veo gia đình tựa một vị thánh chuyên trấn kề dữ khí và vịn tà ma mãnh ngoại đạo.

Ý nghĩa phong thủy của phỗng Quan công

Quan công năng xuất hiện nay với hình ảnh khí khái mãnh liệt, gương mặt mày cương quyết có phần hung ác dằn, mặt đỏ lòe và dâu dài, trên tay  cầm long đao luôn trong veo tư thế sẵn sàng. Với quan niệm thưa Tượng Quan Công có gương mặt mày càng độc ác thì hiệu quả bảo vệ càng mạnh

Quan-cong

– Trong lúc đại lúc này nay ông được xem là thần bảo vệ cho những nhà cốt yếu trị, cảnh sát, gia chủ và chủ doanh nghiệp.

– Biểu tượng Quan Công dâng dù tại tư thế nào, đứng, ngồi, cưỡi ngựa thường trừng mắt trông bộ đội thù hằn thì thời đặt điều phỗng Quan Công trong sạch nhà đều đội đến luôn lượng rất khỏe mạnh

– Đặt Quan Công trên dong dỏng để canh bảo vệ cửa trước. Vẻ mặt mũi của cải Quan Công càng độc ác dữ hạn độ nào thì hiệu quả báo vệ càng khỏe mạnh Đừng quên khí giới hay cạnh cạnh ông là cây đại đao cùng thanh gươm.

– Một trong veo những lợi ích lúc bịa tượng Quan Công trong trẻo gia quyến là tạo nên sự bình an cùng hòa thuận giữa các trở nên viên trong vắt gia đình, báo vệ biếu người cha và cõng khá lương lậu tới ban công chúng

– Người ta tin tưởng thưa các nhà lãnh tụ luôn doanh nhân thời bịa phỗng Quan Công sau lưng, ở nơi làm việc, họ sẽ hay nhận đươc sự hỗ trợ mạnh mẽ.

– Tốt nhất, nên đặt biểu tượng Quan Công ở xó Tây Bắc của nả ngôi gia quyến hoặc văn phòng làm việc, mặt hướng đi ra cổng để canh chừng những người đi ra vào gia quyến hoặc văn phòng, chẳng cần thiết phải thờ cúng Quan Công, hướng dắt gấp rút có biểu tượng hình ảnh là đủ.

Những hình mẫu tượng Quan Công Phổ biến:

Tượng Quan Công Cưỡi ngựa: đối với người Trung Quốc, hình tượng con ngựa chắp liền với thảo vẹn toàn và oai phong tài sản vị tướng trong veo chiến trận tàn sát vạch thù hằn Do đó tượng quan Công cưỡi ngựa tạo nên nét hùng dũng uy phong của cải một vị tướng ngoài chiến trường.

tuong-go-quan-cong-cuoi-ngua

Tượng Quan Công đọc sách:  xuất xẻo từ chứa Quan Công được Tào Tháo sắp đặt tại với đôi chị dâu bà xã tài sản Lưu Bị với âm mưu đồ tì nhập sắc đẹp của 2 nàng Nhị Kiều khao khát Quan Công cóc giữ gìn được mình mà làm những điều cóc phải Ngờ đâu Quan Công lấy đuốc ra khúc và đọc sách “Xuân Thu” khiến Tào Tháo vô và cảm phục. Về sau truyện đó được lưu truyền trong dân gian ngoan cùng người tớ lấy hình tượng đó đặt thờ về đức tính trung thành, quả quyết không dễ dàng dàng bị rung động.

tuong-quan-cong-doc-sach

Tượng Quan công đứng: Với tướng đứng hùng dùng trên tay cẩm thanh đao, gương mặt mũi cương nghị thể hiện tại khí khái anh hùng không thể dễ dàng dàng chết phục, không những sử dụng kê trang trí mà còn góp phần tạo nên sự uy nghiêm, trang trọng tặng căn phòng của nả bạn

Tuong-quan-cong-dung

Biểu tượng Quan Công ô ở tư thế nào, đứng, ngồi, cưỡi ngựa thường trừng mắt nom lính thù, trưng bày Tượng Quan Công trong suốt gia đình đều đèo tới năng lượng rất mạnh Hơn nữa ngoài công dụng bảo vệ thì còn có tác dụng đèo lại sự thịnh vượng, trí tuệ và tiền tệ bạc trong trắng kinh khủng doanh, tự đó đây là sản phẩm lý ưu tư tặng các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp ….

=============

CÁCH ĐẶT TƯỢNG QUAN CÔNG TRONG NHÀ

– Những hướng nhà bị xấu với tuổi tác của nả gia chủ na ná họa hại, lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh thì nên bịa phỗng Quan Công trấn giữ tại cửa

Hướng gia quyến phải sao xấu xí chiếu tới cũng sử dụng tượng Quan Công để chế giễu hoá. Đặc biệt là sử dụng trong các trường hợp căn nhà, căn phòng có nhiều âm khí dễ yên nghỉ tai hoạ cùng bệnh tật tặng gia chủ. Tượng Quan Công đúng làm phẳng phiu đồng hoặc vàng, lệ thuộc Kim khí mới có tác dụng bá lại tà khí, sau khi khai quang, kiểm điểm nhãn sẽ có khả năng rất mạnh vịn lại lặn khí (phát sinh ra tai hoạ), đặc biệt dùng trấn áp sao Ngũ Hoàng, Nhị Hắc, Hoạ Hại, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ . vốn liếng là các hung ác khôn khéo gây hoạ chủ yếu cấp gia chủ.

– Vị trí nên bày tượng Quan Công là trong suốt phòng khách tại chính giữa hướng rời khỏi cửa hoặc tại các vị trí bị Sát khôn khéo chiếu đến tương tự Họa hại, Lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh …Cũng có thể sử dụng xếp tăng cường sức khoẻ, công danh ở nơi có các cát khôn khéo giống Sinh khí, Diên Niên, ngàn y, phục vị.. chiếu tới

– Không nên đặt tượng Quan Công ở trong veo phòng ngủ, phòng bếp hay nhà vệ sinh, tại những nơi cóc trang nghiêm, tĩnh tại phạm bất kính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét