Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Nhiều ông lớn đoạn tuyệt với smartphone giá rẻ tại VN

Nếu giống giai mẩu 2013 tới nửa đầu 2015 là khi của nả smartphone giá trị rẻ thì từ sau lúc kiểm điểm đó, thị trường di động Việt Nam chuyển xê dịch mau chẳng từng thấy lên chia đoạn tầm trung (5-7 triệu đồng).

Sự chuyển xê dịch này dắt díu đến hệ quả là người dùng chẳng còn được chứng kiến những chiếc di động giá rẻ gây chấn động thị trường như như Nokia 520 luôn luôn Asus Zenfone 4 trước đây nữa.

Smartphone giá rẻ nhòa nhạt nhẽo trên thị trường

Gần nửa năm 2017 nổi qua, gần na ná chưa có khuôn di động giá trị rẻ xứng đáng chú tâm nào lên kệ tại Việt Nam. Theo khoản liệu tài sản hãng nghiên cứu thị trường GfK, trong vắt tên sách 10 smartphone bán chạy nhất thị trường nửa bét tháng 3 và đầu tháng 4 bảo có duy nhất Galaxy J2 Prime của nả Samsung nằm khoèo tại rẽ đoạn dưới 3 triệu. Nếu tính thêm tách đốt dưới 5 triệu, thị trường cũng bảo có tăng mẫu A39 của Oppo.

Đáng chú ý, đây đều là những smartphone ra mắt năm 2016, không đúng model mới.

Nhieu ong lon doan tuyet voi smartphone gia re tai VN hinh anh 1
Những chiếc smartphone giá rẻ không còn được đầu tư khỏe mạnh tại Việt Nam, đổi vô đó là di động trung cần Ảnh: Thành Duy.

Trong khi đó, 3 vị trí dẫn dắt đầu trên bảng đặt hạng này lệ thuộc về những mái y tựa Galaxy J7 Prime, J5 Prime cùng Oppo F1s – những di động trong veo tầm giá cả 5-7 triệu đồng. Đây cũng cốt yếu là những di động thống phạt thị trường trong trắng năm 2016.

Cũng theo khoản liệu của cải GfK, giá cả bán trung bình của cải một chiếc smartphone tại Việt Nam ưa tăng nhanh nhẹn từ mức hơn 4 lên 6 triệu đồng trong khoảng một năm qua quýt Điều này phản ánh rõ chia rẽ mẩu oi nhất của cải thị trường thích chí chuyển qua smartphone tầm trung.

Tất nhiên, nếu buồn tìm kiếm một chiếc smartphone giá dưới 3 triệu đồng, người sử dụng vẫn có rặng loạt lựa chọn. Đây vẫn là châm có khoản lượng sản phẩm nhiều nhất trên các kệ hàng

Tuy nhiên, đó phần to lớn là các mẫu di động thế hệ cũ đã giảm giá, chẳng hạn HTC Desire 820G+, Desire 626G, Lenovo Vibe K5+,  A6600+, hoặc đến từ các nhà sản xuất ít y tuổi hơn giống Mobiistar, Huawei, ZTE hoặc Philips.

Các ông vĩ đại dần chừa smartphone giá rẻ

Từ bỏ smartphone giá cả rẻ là xu hướng hùn của cải ối gia quyến sản xuất to lớn hiện nay. Sony công ba thông tin tưởng này từ những năm 2015, 2016. Model rẻ nhất của nả hãng đi ra mắt dăm nay là Xperia XA1 có giá lên tới 6,5 triệu đồng.

HTC mới đây cũng đưa ra tuyên bố phỗng tự, biếu biết hãng sẽ tập dượt trung vô các dòng máy trung cùng chót vót vội để đảm bảo lời

Trên thị trường hiện nay tại gần gũi na ná báo có Samsung là ông to tát duy nhất vẫn tham ô gia vô rẽ khúc di động giá cả rẻ. Nói chính xác hơn, gia đình sản xuất này tham ô gia vô mọi bửa đoạn thị trường nhằm đảm báo vị trí khoản một tại Việt Nam. Mặc dù vậy, khoản lượng model hãng rời khỏi mắt ở tẽ khúc này cũng báo hoãn tại con khoản 1-2 model/năm.

Ưu tiên của nả hãng trong vắt năm 2017 rõ rệt ràng là Galaxy S8 – smartphone bom tấn với giá trị cả thiên USD thường thường dòng A Series với giá 9-11 triệu đồng.

Nhieu ong lon doan tuyet voi smartphone gia re tai VN hinh anh 2
Có thể thấy sự dịch chuyển rất đồ sộ từ tách khúc smartphone dưới 3 triệu lên nhen nhóm dong dỏng hơn trong trẻo biểu đồ thị phần smartphone tại Việt Nam từ tháng 10/2015 đến tháng 10/2016. Đồ họa: Duy Tín.

Thực tế, việc chừa smartphone giá rẻ là khoản dễ lõi của cải các nhà sản xuất. Mặc dù có thể đem lại doanh chun không tệ, lợi nhuận từ các dòng máy này lại quá thấp để các hãng di động đầu tư.

Ngoài ra, trong trắng xu hướng phát triển giống vũ dông của nả thị trường, nhu cầu sử dụng smartphone cho ối mục chính khác nhau thêm mau khiến những chiếc smartphone mùng hình nhỏ, beo hình yếu chẳng còn đáp ứng được người dùng

Hãng di động nắm bắt xu hướng này cùng xê dịch chuyển dần chiến lược sản phẩm lên những model mạnh mẽ hơn, giá cả cao hơn, giúp thú mãn khao khát thèm của tất thảy 2 bên, bám theo bửa sẻ của Giám giục một hãng di động mới trôi nổi ở Việt Nam.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ trong trắng nước, quan niệm smartphone giá cả rẻ cũng nỡ dần dần thay đổi đổi. “Nếu hệt trước đây, smartphone giá trị 2-3 triệu được xem là rẻ thì hiện nay nay smartphone giá trị 4-5 triệu mới lọt nhập chia khúc”, anh này nói

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét