Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Tam đa là ai – Ý nghĩa của tam đa như thế nào ?

tuong-go-tam-da

Tam đa gồm 3 ông là Phúc (những sự tốt lành), Lộc (ơn vua, ơn trời đất), cùng Thọ (sống lâu).

Tam đa Phúc – Lộc – Thọ tiêu xài biểu dâng bố hạnh phúc vĩ đại nhất của cải con người là Phúc, xót con cháu đầy đủ ngoan hiền hậu Lộc xót xa là cừ lương dồi dào và Thọ là sự sống lâu không bệnh tật.

Tam-da-om-da
Hình tượng Phúc Lộc Thọ xuất chém từ thầy con người có thật tại thầy triều đại phong kiến Trung Quốc gói gồm ba ông Phúc, Lộc cùng Thọ.

Ông Phúc

Ông Phúc lão thật là Quách Tử Nghi. Thừa tướng đời nhà Đường. Ông xuất thân ái vốn liếng là quý tộc, sở hữu hàng trăm hình mẫu ruộng lớn, song suốt thách thức kiếp ông lại tham ô gia vào triều chủ yếu

Ông sống rất liêm khiết, ngay thẳng ngay, không vì vinh hoa, phú quý mà làm qua đời cút nhân cách con người.

Ông là một vị quan thanh liêm nên gia cảnh cũng nghèo khó Đổi lại nhà ông ngũ đại đồng đường, con cháu nhan đề huề. Lúc ông mất, con cháu dăm đời đều có đủ.

Năm 83 tuổi, ông và bà xã cũng “ra đi” và lúc, rồi được con cháu phù hợp táng.

Ông Lộc

Ông lão thật là Đậu Tử Quân, làm quan đến chức Thừa tướng gia quyến Tấn. Nhưng ông Đậu Từ Quân là một quan tham
Ông hưởng chẳng thạo bao nhiêu vàng bạc, châu báu, của nả đút tã của những kẻ nịnh thần thần, cất quan, bán tước, chạy tội lỗi phát chính mình, cấp con, truy tặng cháu, biếu xén thân thuộc tộc.

Trong gia đình ông, của cải cải chất chót vót tương tự núi. Nhưng điều ông thiếu lại là cháu đích tôn. Do vậy ông hồi hộp nghĩ rầu rầu chầu trời bệnh mà qua đời

Trước thời chết, ông cũng không đóng được mắt. Ông than vãn rằng: “Lộc ta xếp biếu ai đây? Ai giữ ấm áp chân hương cho tổ tiên, biếu xén thôn thân thuộc ta?”

Ông Thọ

Ông Thọ gã là Đông Phương Sóc, làm Thừa tướng đời Hán. Triết lý làm quan tài sản ông Đông Phương Sóc là quan thì đúng lấy lộc

Không lấy lương lậu thì làm quan kê làm gì. Ông nhìn “buôn chủ yếu trị” là buôn hóc búa nhất, lãi vĩ đại nhất. Nhưng ông Đông Phương Sóc vẫn là quan liêm. Bởi ông nhất định chẳng nhận đút lót, ông hướng dắt đã bổng của vua biếu xén thưởng.

Ông thọ đến 125 tuổi hạc Nên người kiếp mới kêu ông là ông Thọ. Khi tắt thở thì bảo có đứa chút bốn kiếp áy náy tang ma, còn cháu chắt băng hà cạn cả

Ý nghĩa của cải tam đa

Ông Phúc (Quách Nghi)

tuong-go-ong-phucMột vị quan trong dáng trang phục đơn giản mà phong độ, điềm tĩnh, choàng trên mình một áo thụng màu xanh, màu của cải tương lai, đầu đèo mũ vải mềm, điệu hoạt bát, mau nhẹn, tóc và râu ở ngũ quan đều đen, cùng kiểu mặt mày trắng xóa sáng, quyền pháp rõ ràng ràng, sống mũi hình nửa ống bương (đầy đặn, nay nải miệng, môi đều cùng nhỏ, tất cả thể hiện cho sự khỏe mạnh, thông minh, thanh cao, mãn nguyện cùng có hậu). Một tay ôm em bé là lực lượng nối tiếp cận, ý nghĩa của hàn dõi tông đường, con cháu chan chứa đàn, trên thuận dưới hòa, vì khái niệm phương đặc sệt chẳng có con nối dõi tổ tiên là bất hiếu.

tuong-go-phuc-loc-tho
Ông Phúc chẳng có đai to, mặt mày ngọc muộn màng rốn, báo có vành vải quấn lỏng hờ, đầu đai tha bổng điệu xà chứa có 2 hình con dơi được cách điệu, cha cục trở nên hình tròn xoe gọi là hình Khánh Phúc. Trong lời Hán văn tự Dơi tại bên phải có bộ nhất khẩu điền tựa với chữ Phúc, nên người xưa thỏa muốn hình phỗng con Dơi cách điệu trở nên hình chiếc khánh, mỏ thường ngậm chữ Phúc – Kim tiền hoặc chữ Thọ, kê thể hiện cấp các khao khát ước trên rất nhiều đồ bàn giấy trang trí.
Ông Lộc (Đậu Tử Quân):

tuong-go-tam-da

Với trang phục đại quan, một chân dung tràn đặn, phương phi, hồng hào, quyền pháp đầy đủ vì trong trắng tay nỡ cầm cố một thẻ bài lớn, dáng râu đen thui nỡ lắc lư ngạo nghễ và dạng cánh lên đường trên đầu tỏ tường rõ rệt sự hả hê, sung mãn, giàn giụa trề sang trọng. Khoác trên mình điệu áo đỏ chót rộng, màu của sự hoan hỷ, giàu sang có, khỏe mạnh mẽ, thể hiện rõ rệt thế và quyền lực, lại trang trí trên đai, mũ áo có rất khối ngọc ngà, châu báu, điểm đặc sệt trưng trong suốt cha ông thì ông Lộc có điệu vòng rộng, bụng to tát được chậm chạp xuống qua rốn biểu phỗng tài sản sự no đủ đủ, quá dư, ê hề Ngực áo được thêu rồng, gấu áo là sóng thuỷ ba, nước là biểu phỗng của cải khí mà có những thầy lớp sóng được kết phù hợp với rồng trên dong dỏng đang tâm phun nước, tạo thành một chưa gian tham trên trời, dưới đất, rồng, mây, nước nỡ quần thảo giục xô vượng khí.
Ông Thọ (Đông Phương Sóc):

Tuong-go-ong-loc

Xuất xứ là người gia đình trời xuống trần lừa lọc tương trợ gia quyến Hán với một sự nổi trội không bình đụt thời đó là sống 125 tuổi hạc (gần vội vã hai cái tuổi hạc cũ kĩ lai hy). Chính mái điển hình này thú được dân gian lận bóc phân rời khỏi thành một biểu tượng của sự sống lâu.

tuong-go-Ong-tho-mun-sung

Hình nghĩa chân dung của cải ông Thọ mới xứng bàn giấy hơn, theo đuổi sách nhân học của Ma Y Thần Tướng truy tặng hiểu theo gót lý pháp: Thì trán là phương Nam, phương của trời, trời phải bao la đồ sộ nên trán phải chót vót to, xương trán (biển địa) lồi lên càng rộng mênh mông càng tốt, nên các ông Thọ mà tớ trông thấy đầu và trán giống là bị biến lênh láng và trồi lên. Cầm là phương Bắc (Địa các), cặp mé xắt dương kẻo ngay xuống tai kê (là má) gần dái tai chắp quay xuống cấm trở thành một mạch tràn đặn nay nả, về rốt kiếp tuổi tác già, sức yếu, mùa đặc sệt dông lạnh chưa làm ăn được mà cầm cố vẫn trồi dong dỏng đẫy đặn thể hiện nay đất đai vẫn mầu mỡ, của cải vẫn còn sung túc là phúc – thọ – khang – ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét