Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Gỗ Mun Sừng

go-mun-sung

Gỗ Mun hay gỗ mun sừng là một giống thực vật thân thiện gỗ trung bình thuộc họ Thị
Cây gỗ Mun: có hồi dong dỏng trung bình nhập khoảng 7–18 m, đường kính đến 0,3 m thường thường hơn, cành nhánh nhẵn, tán um tùm Vỏ ngoài đen, nứt dọc nông.

Gỗ Mun sừng thường nẩy rải  rác năng trở nên từng chòm trong suốt trảng cây chòm cao rậm, chịu hạn trên đất nghèo ở gần biển, ở nơi có hồi cao dưới 800 m.

Đây là giống đặc hữu của cải Việt Nam, tuy nhiên cũng có thể có tại Lào. Tại Việt Nam, đã xẻo hiện nay mun ở Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình cùng Khánh Hòa (các xã Cam Thịnh Đông cùng Cam Thịnh Tây thuộc Cam Ranh).

Gỗ mun sừng , cốt yếu cái lão gỗ cũng đã phần nào trình bày lên được đặc sệt tính tài sản gỗ này , ngoài việc gỗ có màu đen kịt bóng nó còn mang các đặc tính: nặng, có dạo chắc dong dỏng cùng đặc sệt biệt gỗ này giòn giống than thở đá Chính những đông tính này mà việc nhạo báng tác mun sừng rất khó khăn luôn luôn việc dè bỉu tác thì công công nhân sẽ được hứng dong dỏng hơn hẳn lúc tác phẩm được làm từ mun sừng.

go-mun-sung

ưu điểm : Bề mặt mày gỗ khi thích được sử lý biết tận thì độ bóng thì cóc một loài gỗ nào có thể ví nổi

Gỗ không có tom gỗ ( Tom gỗ là những ống nhỏ lăm tăm bé xíu mà chúng tôi nhìu thấy trên bề mặt mày các gỗ bình xoàng )

Có một màu den tuyền sang trọng trọng

go-mun-sung-01

Nhược điểm : Không tình nguyện khí hậu thay thay đột ngột VD tương tự đi ra nhập phòng khoản hoà , Ngồi lâu trong sạch phòng có khoản hoà mà mức chênh chênh chếch nhiệt dạo chót vót sánh với bên ngoài

Dễ xuất hiện nay các vết nứt nhỏ kêu gọi là rạn chân chim

Và một dặc đếm nữa là đặc trưng tài sản gỗ là nếu tất một thân thiện gỗ vĩ đại thì nó bị hư từ trong sạch Ra bình phục ngõ có xót là mọt từ trong Ra khỏi ngõ nhìu các đường nứt dài trên thân thiện gỗ ( người ta kêu gọi đó là gỗ LŨA )

– Còn về cách sử lý thì phải là gắn của cải công nhân mộc bọn em trước thời cho đi ra một sản phẩm thì phải sử lý tẩm sấy mần răng biếu xén bớt được mái là nhược kiểm đếm đó là tối đa !!!!!

go-mun-sung-2

Gỗ mun sừng được giới mỹ nghệ Việt Nam nâng niu vì bộ huyền bí, tính huyền thoại cùng dạo quý hiếm của cải nó lúc kê một lúc gian ngoan lâu lên nước chuyển từ màu xanh lơ khaki sang trọng màu đen thui bóng hao hao sừng, tôm cùng vân gỗ mun sừng cũng quy tiên lên đường Điểm nhận sành then chốt gỗ mun nằm tại chốn thời tạc phôi gỗ rời khỏi có màu vàng xanh khaki đông trưng, gỗ nặng, cứng, gõ vô kim giống nghe rưới chát chứ chưa “bùm bụp”!

tam-da-go-mun-sung

Mun” là tên chữ quốc tế của mun sừng đồng lúc cũng là lão chuẩn của gỗ mun trong điều Việt! Độ rắn mun sừng 13,350N gần gũi tương đương với trọng lực của cải 1 vật nặng 1 tấn, 3 tạ cùng 35kg. Mun sừng Việt Nam có thể rằng là đặt sau mun Cameroon bởi mun VN thường thường có lan trắng là giác láo nháo vô lõi, trong sạch khi đó mun Cameroon có một màu thâm tuyền  óng ả huyền thoại mà Tây phương rất thích ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét