Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Apple và nỗi khổ của kẻ không biết tiêu gì cho hết tiền

Sau buổi công bố báo cáo tài chính mới đây của cải Appe, Wall Street Journal khao khát tính Apple nỡ có 253 tỷ USD tiền tệ mặt, ối hơn bất cứ công ty nào ở Mỹ.

Lượng tiền tệ mặt mày tăng nhanh nhảu chóng tài sản Táo khuyết có được phần to tướng là nhờ lời từ iPhone. Khoản tiền tài khổng lồ có trong suốt cao tay khoản Apple trở thành đầu đề tài nóng bức gây giành giật cãi trong trắng giới đầu tư.

Thông thường khi một công ty sở hữu số tiền tệ khổng lồ, họ sẽ đầu tư trái ngược lại thị trường để tìm kiếm những mảng kiêng dè doanh hoặc nghiên cứu vãn rời khỏi mắt sản phẩm mới, tránh để tiền nong “nhàn rỗi”.

Apple đụng noi kho tàng cua ke khong biet tieu gi ban het tien hinh anh 1
Nghĩ cách chi phí tiền cũng là một chít đề nhức đầu với chỉ huy Apple. Ảnh: Market Watch.

Apple, trong vắt thời đó, vẫn bảo hộ ban lượng tiền măt của nả mình thêm lên trung bình 4 tỷ USD mỗi tháng. Tuy nhiên, theo dõi Vox, không đúng Apple không buồn đầu tư mà với lượng tiền mặt khổng lồ của cải mình, hãng gần gũi giống chưa thể tìm đi ra một lĩnh vực nào đặt đầu tư một cách vẹn toàn Ngoài ra, beo trúc tập đoàn phức tạp của nả Apple cũng khiến việc đầu tư tăng phần khó khăn khăn.

Apple thích thú đầu tư nhưng mà vội vàng nhiều hơn nữa

Apple phóng khoáng thời tung rời khỏi bất cứ khoản đầu tư nào. Họ chi tiêu hao hơn 10 tỷ USD tặng nghiên cứu vớt cùng xẻo triển năm 2016. Người tớ không tường hãng làm gì với khoản tiền tệ đó song đang tâm có những đồn đoán về dự án thư xe do lái tài sản hãng.

Apple từng chia sẻ với tác giả Fred Vogelstein thưa họ chi phí 150 triệu USD trong suốt vài năm cất pha triển chiếc iPhone kiếp đầu. Khi đó, khoản tiền nong 150 triệu USD là rất lớn so với quy mô công ty. Nhưng hôm nay, Apple có thể ra mắt 25 dự yên tương bởi việc sản xuất iPhone mỗi tháng nếu chẳng muốn số tiền tệ chảy nhập túi mình ngày một thêm thắt

10 tỷ USD là khoản tiền to tát cóc thể đong điểm với mọi công ty. Lấy Alphabet làm ví dụ. Đây được xem là hãng kĩ nghệ vĩ đại thứ 2 thế giới, báo sau Apple. Alphabet nỡ chẳng tiếc tiền bạc đổ vô những dự án “moonshot” như xe bởi lái với công ty Waymo, dự bàn thờ bá y hóa Calico, nét phận khoa học kiếp sống Verily, công ty diều luôn luôn lượng Makani, cung gấp Internet từ rẻ rúng khí cầu Project Loon luôn luôn choàng chuyển bằng phẳng drone đội tên Project Wing.

Mặc dù vậy, tổng khoản tiền tài Alphabet tung ra cấp các dự án này hướng dắt là 3,6 tỷ USD trong sạch năm 2016. Alphabet co về khoảng 19,5 tỷ USD lời trong trẻo dăm ngoái.

Apple – cả nhiên – có lãi vĩ đại hơn rất khối Họ tìm được 45,7 tỷ USD trong sạch dăm tài khóa 2016. Do đó, Apple vội vã đầu tư vào những dự án cóc lo nghĩ với quy mô gấp rút 10 phiên Alphabet mỗi dăm chỉ bảo để cản trở món tiền tệ của mình cóc phình to lên.

Có 2 vấn đầu đề vĩ đại Apple phải đối mặt: Một trong veo khoản đó là chẳng dễ cấp một công ty giống họ để kiếm rời khỏi rặng tá các ý ưu tư kinh sợ doanh xứng đáng đáng xếp sụp đổ rặng trăm triệu USD nhập

Nhiều ý suy nghĩ to không thực tiễn

X – công ty con rẽ rời khỏi từ Alphabet – tìm kiếm kiếm rặng loạt ý lo nghĩ dự bàn giấy mới mỗi năm Nếu một ý ưu tư có triển vọng, X sẽ mướn vài người khai thác nó và phát triển sản phẩm khuôn Sau đó, nếu có kết quả, nọ kế tiếp tục đổ thêm tiền, thậm chí chia rẽ riêng trở thành một công ty con khác của cải Alphabet.

Tuy nhiên, hầu sạch ý suy nghĩ X đề xuất đều cóc thể “tốt nghiệp”, trở thành một công ty có hình hài giống Waymo. Chẳng hạn, X chém triển một công nghiệp thay đổi thế xăng từ nước biển năm 2014. Tuy nhiên, sau thời thái triển sản phẩm mẫu, công ty tấp tểnh đình lại vì không thể kiếm cách hạ tiêu phí đặt cạnh tranh giành với xăng.

Apple chạm noi kho tàng cua ke khong biet tieu gi dâng het tien hinh anh 2
Waymo là một trong sạch những ý tư lự moonshot trở nên công nhất của nả Apple. Ảnh: Getty.

Vấn đầu đề của các dự bàn thờ này không đơn thuần là tiền tệ bạc Những công ty tựa Google luôn luôn Apple có thể dễ dàng dàng đổ tiền nong vô dãy trăm dự yên tựa vậy mỗi năm Vấn đầu đề tại chỗ, các ý nghĩ đó không thực đưa

Vấn đề lớn bậc 2 Apple phải đối mặt mũi là beo trúc bất kém tài sản công ty. Hầu nhẵn tổ chức đều chia sẻ thành các tách nhánh nhỏ, với mỗi chia sẻ nhánh cam lòng trách nhiệm sản xuất một dòng sản phẩm riêng biệt.

Apple lại đối lập trọn vẹn Thay vì có các Phó chủ tịch phụ trách cứ tặng sản phẩm Mac, iPhone, iPad, Apple có 1 Phó chủ tịch phụ trách chém triển phần mềm, một Phó chủ tịch chém triển phần cứng

Điều này đồng nghĩa họ chưa thể làm được khối việc cùng thời Khi Apple luyện trung cấp các sản phẩm hao hao iPhone, iPad trong sạch những dăm gần gũi đây, sản phẩm Mac của nả họ - đặc biệt là kiểu Mac Pro dong dỏng kíp – lập chói bị chừa sa

Đây cũng là lý do khiến Apple có số dòng sản phẩm ít hơn rất ối so sánh với một công ty truyền thống.

Nếu Apple buồn tiêu 250 tỷ USD tiền bạc mặt mày tài sản mình một cách chóng chóng, họ cấp đúng tái ngắt cấu trúc công ty, để có thể thực hiện nhiều dự bàn giấy nhưng song. Tuy nhiên, cấu trúc hiện ở là chìa khóa để Apple tạo rời khỏi trở nên công biếu xén iPhone cùng các sản phẩm khác. Họ có các kỹ sư tốt nhất thế giới thích hợp tác với nhau cùng làm một dự bàn thờ

Do đó, có dáng họ thèm thuồng tìm đi ra một, hoặc vài dự yên có tiềm luôn để trở nên iPhone thứ 2 và tập dượt trung mọi nguồn lực vào đó, hơn là đầu tư giàn giụa lan cùng xé nhỏ cấu trúc công ty. Tất nhiên, để tìm kiếm ra một dự bàn thờ như vậy chưa bọc giờ dễ dãi dàng.

Bên trong trắng Apple Store ở Dubai Đây là một trong trẻo những cổng hàng Apple Store hiện đại nhất thế giới với hệ thống cửa kính do động đóng phanh tùy điều thưa khi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét