Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Sức bán điện thoại cục gạch xuống thấp chưa từng thấy tại VN

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu vớt thị trường GfK, doanh số điện thoại phổ thông tại Việt Nam những tuần gần đây đạt mức trung bình khoảng 25.000 máy. Con món này thấp hơn khối ví với mức 55.000-60.000 máy tài sản smartphone.

Như vậy, điện thoại phổ thông hiện chiếm đoạt khoảng 30% thị phần tại Việt Nam. Khoảng một năm trước, dòng sản phẩm này vẫn chiếm đoạt 40% thị phần, theo số liệu của GfK.

Không chỉ bảo thị phần lở giảm, giá trừng trị trung bình của nả những chiếc điện thoại cục vạch ở Việt Nam cũng ở mức rất thấp, khoảng 530.000 đồng. Trong tên sách 10 điện thoại phổ thông bán chạy nhất kể từ đầu năm, hèn hướng dắt có 1 model có giá trị bán trên 1 triệu đồng là chiếc Nokia 230 Dual SIM (giá khoảng 1,375 triệu đồng).

Suc dâng dien thoai cuc gach xuong thap chua tung đổi thay tai VN hinh anh 1
Điện thoại cục kẻ nỡ sụt bớt doanh khoản ở Việt Nam. Ảnh: Comm.

Điều này đầy đủ trái khoáy ngược với thị trường smartphone khi giá trị trừng trị trung bình của cải một chiếc smartphone bán ra tại Việt Nam thích chí cán mốc 6 triệu đồng.

Trong một thị trường đang ngày một co hẹp, Nokia vẫn là lão tuổi tác rặng đầu ở nhen di động phổ thông với doanh khoản thường xuyên đạt mức xấp xỉ 50%. Thương hiệu di động vừa phải lệ thuộc quyền sở hữu của cải HMD Global cũng thường chiếm 5-6 suất trong trẻo tổng khoản 10 di động phổ thông bán chạy nhất mỗi tuần.

Dưới sự bao vây hãm của cải smartphone, việc di động phổ thông hôm một sa hao ở Việt Nam cóc gây bất ngờ Vài dăm qua, Việt Nam luôn được quật giá là thị trường smartphone có tốc dạo phát triển bức bậc nhất thế giới. Giá bán trung bình của cải smartphone ở Việt Nam cũng tăng nhanh từ mức 3 triệu đồng lên 6 triệu đồng bảo sau khoảng 4 dăm

Nhiều gia quyến bán lẻ trong veo nước dự đoán sức bán điện thoại phổ thông sẽ còn bớt khỏe trong bối cảnh 4G khai mạc phủ sóng toàn quốc. “Mạng 4G xuất hiện, cước phung phí chẳng thêm thắt so với 3G sẽ khuyến khích người dùng đỡ kíp từ điện thoại phổ thông lên smartphone – vốn liếng có mức giá cả được xem là đủ hấp dẫn”, đại diện một hệ thống bán lẻ nhận tấp tểnh

Tuy nhiên, họ tin cẩn cóc có chuyện điện thoại phổ thông sẽ tiêu diệt vong ở Việt Nam, ít nhất là trong vài dăm đến Nhu cầu cất và sử dụng điện thoại cục kẻ vẫn cay đắng to

Suc cho dien thoai cuc gach xuong thap chua tung thay đổi tai VN hinh anh 2
Thị phần điện thoại phổ thông tại Việt Nam tuần 14/2017 bám theo món liệu GfK. Đồ họa: Thành Duy.

Nắm cầm được tâm lý này của người dùng, các nhà sản xuất vẫn đều đặn tung đi ra các khuôn di động phổ thông mới. Chẳng hạn, HMD Global dạo đầu năm tặng ra mắt chiếc Nokia 150 với giá trị bán khoảng 750.000 đồng. Sắp tới, họ sẽ đem về nước bản Nokia 3310 2017 giá trị trên 1 triệu đồng.

Khác với Nokia, các gia quyến sản xuất còn lại cốt yếu tập trung vô một số sản phẩm giá trị thực sự rẻ. Chỉ cấp đem bám theo 300.000 đồng vô một siêu thị bất kỳ, người dùng có thể lựa chọn một trong rặng mươi khuôn di động từ Philips, Itel, Mobell thường Mobiistar.

Về tùy lựa beo hình, cóc ít model vẫn trang mắc chan chứa đủ các tính năng vội vàng thiết giống camera để chụp ảnh, màn hình màu cùng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD tại tầm giá siêu rẻ này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét