Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Tấn công toàn cầu, vì sao WannaCry chỉ thu về hơn 50.000 USD?

Mã độc WannaCry mở màn tấn công nhập người sử dụng hệ khoản hành Windows từ hôm 12/5 và gây thành quả nghiêm ngặt trọng tới hệ thống máy tính tại các bệnh viện, trụ sở an ninh, trường học, các công ty trên toàn cầu.

Ước tính có đến hơn 20.000 hệ thống máy chủ trên 150 nhà nước thích bị WannaCry tấn công. Bằng cách phán tán mã độc, nhen tin tưởng tặc bắt đầu chiếm đoạt quyền sử dụng, mã hoá tàn ác liệu và gửi thông điệp kèm cặp đòi hỏi tiền nong chuộc đến tai nạn nhân.

Chủ nhân của máy tính mắc nhiễm mã độc WannaCry có 3 hôm đặt chuộc ác liệu. Tất cả giao xê dịch sẽ được thanh tụi phẳng tiền ảo bitcoin. Mỗi tai nạn nhân sẽ phải trả 2 bitcoin, tương đương 80 triệu đồng đặt có thể banh khoá ác ôn liệu thích chí bị mã hoá.

Mã độc WannaCry là gì? WannaCry nỡ lây lan với tốc hồi nhanh nhảu mặt trên toàn thế giới, mã hoá thông tin tưởng cá nhân và đòi hỏi tiền tài chuộc bằng bitcoin. Việt Nam lệ thuộc châm 20 nhà nước có thể mắc ảnh hưởng nặng

Tấn công ồ ạt song WannaCry mới chỉ bảo rút về 1 tỷ đồng

CNBC đưa lời James Smith, Giám thúc điều hành Elliptic cấp thạo tính tới hôm 15/5, bảo có khoảng 50.000 USD giá cả phạt thanh tụi bitcoin được phú xê đến châm hacker. Đây là một con món khiêm tốn sánh với quy mô cùng hạn độ ảnh hưởng của cải đố tấn công.

Nguyên nhân trực kế tiếp đến từ việc phú dịch quá phức tạp. “Nếu được đề nghị phải trả phẳng bitcoin, nhiều người sẽ hỏi bitcoin là gì. Bản thân thiết quá trình giải mã và thanh bầy phẳng phiu bitcoin thú vị là một chít đề hóc búa giải quyết", ông James Smith giảng nghĩa  

Tan quanh co toan cau, vi sao WannaCry tiêu thu ve hon 50.000 USD? hinh anh 1

Việt Nam ngả l ng trong veo nhen nhóm 20 quốc gia mắc ảnh hưởng nặng trĩu nhất từ đánh đố tấn công mã độc WannaCry.

 

Với những người sử dụng cơ bản, việc tạo được một sánh lưu đựng bitcoin cùng làm thế nào để có thể mua được tiền ảo này thích là một gieo rối. Chưa nói đến lề thói gửi gắm xê cùng những cam chịu kết thưa dữ liệu tài sản các tai nạn nhân sẽ nguyên vẹn sau lúc uỷ thác xê dịch hoàn tất Nói cách khác, khi hạn 3 ngày cất chuộc hung liệu bằng bitcoin của cải nhóm tin tưởng tặc xén giã mã độc WannaCry với các tai vạ nhân gần gũi như nhiệm vụ bất khả đua

Còn đối với những người có sẵn bitcoin, họ thừa thãi kinh hoàng nghiệm đặt báo vệ mình lành những rủi ro như WannaCry, vì theo dõi giới bảo mật, đây chỉ bảo là bộ ransomware (bắt chẳng hung liệu đòi hỏi tiền tệ chuộc) thú vị xuất hiện nhiều trong trắng quá khứ

WannaCry trở thành tê liệt là bởi bitcoin

Nếu là một đố tấn công máy tính thông thường, mục trúng rốt cùng nhóm hacker nhắm tới vẫn là tiền chuộc của cải tai nạn nhân. Tương tự ối đánh đố tấn công khác, thắp tin tưởng tặc tạo đi ra WannaCry cũng yêu sách nạn nhân thanh bè bằng bitcoin.

Sở dĩ loài tiền tệ này được các tin tặc chọn chọn là vì tính chất phú dịch của bitcoin hầu hao hao chẳng đặt lại bất kỳ thông tin nào. Không qua loa bất kỳ giao phó dịch trung gian tham nào cùng hầu như cóc có tổ chức chính bao phủ nào có thể truy ngược thông tin tưởng của nả người chuyển lẫn người nhận.

Một ưu điểm nữa của cải bitcoin là người dùng trọn vẹn có thể thi hành giao phó xê dịch mọi lúc, mọi nơi trên toàn thế giới mà chưa bị phạm vi về khoản lượng, chẳng mắc kiểm soát bởi bất kỳ cá nhân hoặc đơn vị trung gian nào.

Mọi phú xê của cải bitcoin trọn ẩn danh và chẳng thể phải hoàn trả, đảo ngược Vì vậy các tai họa nhân của nả WannaCry báo có thể chuyển tiền tệ truy tặng nhen nhóm tin cẩn tặc cùng .. ngồi chờ Hoàn toàn chẳng có dịp dắt díu ra khoản kiện hội đàm hoặc vận tất

Tuy nhiên, bitcoin vẫn tồn ở một số nhược kiểm điểm nhất ấn định Trong trường hợp WannaCry, những hạn dè bỉu này là nguyên vẹn nhân trực tiếp dẫn tới thất bại thảm tốn về mặt doanh rút của cải châm hacker.

Đầu tiên là việc chính bao bọc một số nước chẳng khuyến khích lưu thông vẻ tiền tệ ảo này. Tại Việt Nam, bitcoin chẳng phải cấm nhưng mà được cảnh cáo là cả trưởng những rủi ro về uỷ thác xê đều chẳng được pháp luật hướng dắt giúp đỡ Điều này dắt díu tới số lượng người sở hữu tiền bạc ảo bitcoin rất hạn giễu cợt  

Tan cong queo tấp tểnh cau, vi sao WannaCry chi phí co ve hon 50.000 USD? hinh anh 2

Màu xanh xao trên làng đồ thể hiện nay các nước thỏa mãn chấp nhận bitcoin giống một hình thức thanh bầy phù hợp pháp. Màu đỏ gay chẳng công nhận, màu thâm chưa rõ cùng màu vàng là chưa cấm nhưng cũng chẳng thừa nhận  

 

Thứ 2 là tính chất phức tạp của bitcoin. Với cả những người rành về kỹ thuật, việc sở hữu một so lưu đựng bitcoin vẫn là một điều nan giải. Tiếp đó là việc chuyển tiền nong mặt mũi thành tiền nong ảo qua chuyện một trung gian trá Quá trình này đòi hỏi căn vặn người dùng đúng có vốn liếng kiến thức nhất lăm le nếu chưa buồn mắc dối

Kế tới là tính ẩn danh và chưa bị ai kiểm soát của cải bitcoin là mảnh bánh béo bở cấp các tin tưởng tặc. Hacker có thể đang kiếm cách tấn công khối sàn bitcoin để nện gánh bitcoin khoản lượng to tát cùng tai vạ gột tiền tệ có thể xảy ra một cách dễ dãi dàng.

Cuối cùng là giá trị trừng trị biến động của cải tiền bạc bitcoin rất thất tầm thường Trên thực tế, giá cả bitcoin ưa biến động khỏe trong vắt thời gian biểu diễn ra vụ tấn công WannaCry. Giá phạt của nả bitcoin đã lao dốc từ mốc 1.800 USD xuống 1.600 USD ngày bậc sáu, song dần hồi phục trong những hôm gần gũi đây.

Cây viết lách Jonas Borchgrevink của cải tờ Hacked cho thưa rất có thể nhen nhóm tin tưởng tặc thèm thao túng thị trường tiền ảo, tạo rời khỏi sự hỗng loạn cùng tâm lý bất an biếu xén người bắt bảo vệ đồng bitcoin, sau đó bán bitcoin chóng vánh nhất với mức giá trị dong dỏng cùng rụt trái khoáy về từ các tai nạn nhân.

'Không nên thoả hiệp với WannaCry'

Vấn nhan đề đặt đi ra bây giờ nay là các tai nạn nhân của mã độc WannaCry có nên gửi gắm dịch kê chuộc lại hung ác liệu thỏa mắc mã hoá. Đã có ối giành cãi nổ rời khỏi sau đố tấn công này.

Peter Coroneos - nguyên vẹn CEO của cải Hiệp hội các ngành công nghiệp hoảng doanh trên Internet - là một chuyên gia về các chính sách báo mật kĩ nghệ cao, ban rằng người dùng chưa nên thoả hiệp với nhen nhóm tạo ra WannaCry. 

Về mặt mũi tâm lý, điều này sẽ tạo đi ra tiền tệ lệ biếu các đố tấn công sau này. Coroneos biếu xén rằng việc chuộc lại ác ôn liệu theo đòi của cải toán khủng ba là "được ăn tất trượt về không". Theo tẽ tích một bảng bố cáo an ninh công nghệ vô năm 2017 của hãng Telsa, khoảng 60% các tổ chức ở Úc ưa bị tấn công ít nhất một lượt bởi ransomware trong trẻo vòng 12 tháng gần gũi đây.

Cụ thể, có 57% tổ chức trả tiền đặt chuộc lại ác liệu. Nhưng, trong trắng ba tổ chức thì luôn luôn có một tổ chức chẳng thể độ phục được ác liệu mặc ô thích trả tiền tài chuộc.

Tan khúc khuỷu toan cau, vi sao WannaCry chi phí chun ve hon 50.000 USD? hinh anh 3

Màu đỏ tía trên làng mạc đồ thể hiện nay các nước đang tâm mắc ảnh hưởng bởi WannaCry.

 

Hiện ở chẳng có bất kỳ thông tin yêu nào đảm bảo nói dữ liệu tài sản các tai nạn nhân sẽ được đảm báo nguyên vẹn sau khi hoàn tất giao xê dịch Những phân đựng của cải giới chuyên gia về đòi hỏi đòi tiền tệ chuộc của nhen hacker rõ rệt ràng nỡ nhắm nhập nhóm tai họa nhân có thể thanh tụi phẳng bitcoin chứ cóc hẳn là cả trưởng người sử dụng Windows.

Vào lúc kiểm đếm này, các chuyên gia báo mật vẫn khuyến cáo người dùng chưa nên gửi gắm xê dịch với nhen tạo đi ra mã độc WannaCry. Các nhen lập trình viên trên toàn thế giới vẫn đang cầm cố cố gắng tìm tòi ra điệu giải mã. Những người may mắn chẳng bị thấm mã độc vội vã cẩn trọng trong vắt việc sử dụng vì WannaCry thú có tăng các biến thể ranh vi hơn.

Chạy thử WannaCry trên máy tính Một người dùng chạy thử WannaCry để máy tính lây nhiễm, màn hình hiện nay rời khỏi thông tin yêu họ đúng sắm đặt lấy lại hung liệu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét