Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Facebook liên tục gặp án phạt từ nhiều nước

Ngay sau sự cố suýt bị "khai tử" tại Thái Lan, Facebook kế tục bắt gặp phải nhiều rắc rối trên khắp châu Âu. Tốc độ xẻo triển khỏe mạnh mẽ tài sản tết xóm hội to lớn nhất hành tinh đang tâm nạt doạ nghiêm ngặt trọng tới các chít nhan đề an ninh, chủ yếu trị của ối chính bao

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cũng phải đối mặt mày với bài bè nan giải về việc kiểm soát các nội dung được đăng tải trên đan thôn hội bởi mình sáng lập.

Những rủi ro châu Á

Chính bọc các nước trong suốt khu vực châu Á ngày càng siết xén việc kiểm duyệt nội dung được đăng trên mạng xã hội phát biểu chung cùng Facebook thưa riêng. đông biệt là những nhà nước có ối biến động về chủ yếu phạt

Mới đây toà yên hình sự Thái Lan thỏa trực kế gửi email đến CEO Mark Zuckerberg đặt đòi tháo cai những bài viết được phát là trái ngược phép Đáp lại đòi hỏi tài sản cốt yếu phủ, đại diện Facebook tại Thái Lan thỏa thuê cho cởi một khoản nội dung theo đòi

Ngay sau đó, dưới kề lực từ chủ yếu phủ, Hiệp hội các gia đình cung gấp rút xê dịch vụ Internet ở Thái Lan (Tispa) thỏa thuê đúng đi ra tối hậu thư với Facebook nếu không muốn mắc nhắm cửa tại thị trường tiềm năng nhất châu Á này. Nguyên nhân là do Facebook chẳng gỡ chừa tất trưởng các bài viết lách do chủ yếu gói đề nghị

Facebook lien tuc gap an phat uống nhieu nuoc hinh anh 1

Một tháng trước, chính bọc Việt Nam cũng đòi hỏi Facebook thích hợp tác về việc gỡ từ bỏ thông tin yêu giả danh, tài tình khoản giả danh các cá nhân, tổ chức, đặc sệt biệt là giỏi điều giả mạo các lãnh đạo cao vội vã của cải Đảng cùng Nhà nước.

Trong những phen làm việc với cốt yếu bao bọc sở tại, đại diện Facebook đều tỏ tường rõ thiện chí muốn hợp tác. Tuy nhiên chính sách của họ là trông coi nguyên các nội dung do người dùng đăng chở Những thông tin tưởng được truy tặng là trái khoáy với pháp luật địa phương sẽ được xem xét gỡ bỏ  

Trước đó không lâu, đan xã hội vĩ đại nhất hành ranh đã tăng cường 3.000 nhân viên theo dõi dõi để kiểm duyệt nội dung sau sự cầm về người dùng tại Thái Lan. Trong video xắn trực tiếp, một ông bố thích chí do tay diệt quy tiên cô con đàn bà 11 tháng tuổi tác rồi bởi sít Đáng tiếc là video này vẫn tồn ở quá lâu trước lúc phải gỡ bỏ  

Chính cơ chế nhạo giám áp đầu cuối, đổi chác vì kiểm soát nội dung trước thời đăng chở thú vị khiến Facebook bắt gặp đúng những rủi ro cay nghiệt trọng này. Theo Mark Zuckerberg, Facebook có khoảng 1,2 tỷ người dùng chứa đau đớn mỗi hôm Vì vậy việc kiểm soát các nội dung trước thời đăng chở hầu như bất khả thi

Án phạt khắp châu Âu

Không hướng dẫn tại châu Á, Facebook đang tâm phải đối mặt mày với dãy loạt bàn thờ trị và đơn kiện từ các toà bàn châu Âu. Đầu tháng 5, đảng Xanh của cải Áo thỏa tiêm đơn kêu Facebook về việc các chỉ huy của họ mắc phỉ báng trên đan làng mạc hội này. Toà án thư Áo ra phán quyết buộc Facebook đúng xoá những bình luận gây thù oán địch.

Mới đây cơ quan giám gí ác nghiệt liệu CNIL của Pháp cũng chính thức xử phạt Facebook 150.000 euro. Nguyên nhân được dắt díu đi ra là do Facebook thỏa mãn không chỉ bảo vệ thông tin tưởng của cải người sử dụng trước các gia đình quảng cáo. 

Facebook lien tuc gap an phat húp nhieu nuoc hinh anh 2

CNIL cấp biết mức phạt của cải họ đối với Facebook là một phần tài sản đố điều tra rộng rãi khắp ở châu Âu. Các nước Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha cùng Đức đều tiến bộ hành khoản tra.

Trong một bàn thờ trừng trị thường thường hơn từ Uỷ ban châu Âu, Reuters cho thạo Facebook vừa phải mắc trị 122 triệu USD bởi thú vị xén giã đi ra những thông tin sai lầm sự thật trong thương vụ thâu nắm WhatsApp.

Nói về bàn giấy phạt, Margrethe Vestager - Ủy viên phụ trách móc chính sách mé giành của Ủy truy tặng châu Âu ban biết: "Quyết lăm le này là một lời nhắc nhở rõ ràng đối với các công ty rằng, họ phải tuân thủ hết thảy cả các khía cạnh của cải các quy tắc sáp vào của cải châu Âu, bao bọc gồm nhiệm vụ cung cấp bách thông tin cẩn cốt yếu xác".

Facebook lien tuc gap an phat húp nhieu nuoc hinh anh 3

Đáp lại, Facebook tỏ rời khỏi trọn phục tùng trước án trừng trị của nả cơ quan chống độc quyền châu Âu cùng sẽ cóc kháng cáo về hình trừng trị giỏi cốt yếu Đại diện Facebook biếu sành những thiếu sót sót trong veo ao sơ khai thuế năm 2014 của cải họ trọn cóc phải cầm ý. 

Trên thực tế, bàn thờ phạt 122 triệu USD không thấm tháp gì ví với doanh rút hàng quý khoảng 8 tỷ USD của Facebook. Tuy nhiên những động thái này ban thấy hạn độ ảnh hưởng lớn lớn của Facebook trên giới hạn toàn cầu.

Chính gói các nước đang tâm ngày một quan tâm hơn tới những nội dung được truyền chở trên mạng buôn hội này. Ngoài những nội dung trái ngược với quy lăm le tài sản luật pháp thì những sách lược về bảo mật thông tin cẩn người sử dụng cũng được các quốc gia đặc sệt biệt lưu ý.

Mark Zuckerberg báo xem Facebook vài phút mỗi sáng Mark Zuckerberg nói với Tech Insider, mỗi sáng ông báo xem Facebook vài phút, sau đó kiểm tra tin tưởng nhắn cùng tập thể dục.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét