Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

20 linh vật chiêu tài trong phong thủy

Linh vật năng còn gọi là vật lấy phước hay những con vật thiêng liêng thiêng là một thuật ngữ sử dụng đặt bảo biếu bất cứ biểu tượng chính thức nào, tặng bất kỳ cá nhân nào, động vật và các đối tượng, chủ nhan đề nào mà khênh lại sự may mắn, thông xoàng xĩnh linh thiêng vật xoàng xĩnh là động vật được nhân hóa với những đường dáng phá cách ngộ nghĩnh, xứng đáng yêu. Ở khoé hồi văn hóa thì Linh vật là những con vật huyền thoại hoặc có thật được thiêng liêng hóa, được con người sáng tạo cùng sử dụng na ná những biểu tượng văn hóa kê truyền đạt ý nghĩ và niềm tin tâm linh, tôn giáo. Sau đây là tổng phù hợp 15 linh thiêng vật tầm thường dùng trong trắng phong thủy.

1. Rồng

Rong-Linh-vat-phong-thuy

Rồng là một trong sạch những linh vật rinh tính chất huyền thoại đứng đầu Tứ thiêng liêng vật, chẳng có thật nhưng mà trong vắt các văn xã cầm cố xưa hình tượng rồng thỏa thuê xuất bây giờ cừ phổ biến từ rất sớm. Rồng được coi là linh vật có quyền hay tối cao, là thiêng liêng vật của cải trời. Tương truyền chỉ cần ở đâu xuất lúc này rồng là ở đó sẽ yên ổn định và bình an.

Rồng được nhìn là con vật đứng đầu trời đất, có quyền lực tối dong dỏng nên đại miếu biếu xén vua là con của trời, trên long đẽo cùng các đồ vật hoàng tộc tầm thường thêu và trang trí do các họa huyết có dính dấp tới rồng. Rồng Thanh Long còn có tài năng kề giễu cợt ác ôn khí, tiêu xài trừ tiểu nhân, tạo sự uy nghiêm, đội lại vượng khí và giỏi lương

Đối với những người làm chủ hoặc đứng đầu tổ chức, việc đặt tượng rồng còn thể hiện được vai vế của người lãnh đạo, người cầm quyền. Thanh Long tối kị chẳng được đặt điều quay đầu vào phòng ngủ và người tuổi Tuất không nên bày phỗng Rồng vì Thìn – Tuất đối nhau.

 

2. Phượng hoàng/ Phượng hoàng

Phuong-Tu-Linh

Phượng hoàng được sánh von là giống chim đẹp đẽ nhất ngàn hạ, thân thuộc thể là một tổng hòa của cải những khoản xinh nhất của các giống họ chim hệt đầu gà, cổ hạc, đuôi công và nét lông đỏ gay cam chịu rực rỡ na ná ngọn lửa. Phượng Hoàng ngoài tài năng có thể cõng theo dõi những vật nặng trĩu hơn nó vội vã rất nhiều lượt thì nước mắt còn có công dụng chữa hiền lành vết thương, tiết thịt còn hộ con người trường băng hà bất tử. Phượng hoàng có điều nịnh hót du dương có tác dụng thần diệu về ranh thần, lông phượng hoàng có tác dụng tựa ẩu giùm mệnh, khí giới bá lại cái hung tàn

Khi thích quá già yếu, Phượng hoàng sẽ vì thế xây tổ bằng chính lông của nả mình và do thiêu trở nên tro tàn. Sau đó từ chủ yếu cồn tro tàn này dạo chết thành một chú chim non, quay đời là nhập hạn. Do đó Phụng hoàng là biểu tượng của cải sự may mắn, sự hồi phục cùng vươn lên từ tro tàn. Phượng Hoàng gồng gánh theo đuổi hay lượng Hỏa của cải hướng nam. Trong phong thủy, Phượng Hoàng đem lại cơ hội về tiền tệ khá cùng trở nên công trong trẻo sự nghiệp. Nên trưng Phượng hoàng tại những địa phương chót vót nỏ cùng thể lúc này được tư thế huy hoàng nhất.

 

3. Lân

15 thiêng vật chiêu cao tay trong suốt phong thủy

Lân cũng là một giống vật của cải trí lo nghĩ tượng, không ai nom thấy chúng bao phủ giờ nhưng trên các hình ảnh được ghi lại và các kiểu phỗng thì Lân có hình nét nửa rồng nửa thú, toàn thân thuộc có vảy cùng báo có 1 sừng. Theo truyền thuyết kể lại thì trước đây xát lân là một giống thích thú hung ác chuyên đập hoại tài sản cải của người dân nhưng sau này ưa được Đức Phật Di Lặc cảm hóa cùng trở nên một con vật lành khỏi chuyên lên đường giúp người tốt, đặc biệt là những người thảo hiếu.

Trước cổng những công ty, nhà xưởng máy cùng các địa phương hoảng doanh, kém bịa đặt kỳ lân trở nên 1 đôi, một đực 1 mái Con đực dưới chân bảo hộ ngọc hoặc thỏi vàng sử dụng để giữ gìn tiền tệ của nả Con cái bịa chân lên con kỳ lân con có tác dụng đặt trông coi người cừ
4. Rùa

Rua-thu-vien-go-com
Đây giống vật duy nhất có thật được xuất bây giờ và 3 thiêng liêng vật quyền lực khác trong trắng Tứ Linh gói gồm (Long – Lân – Quy – Phụng). Nhiều thắc giắt nói Rùa là một giống bình xoàng xĩnh trong đánh đố sống nhưng tại sao nó lại được cất và với 3 thiêng liêng vật quyền thường thường trong trẻo Tứ Linh? Ở đây có thể lẽ giải theo gót cặp hướng: một là rùa là loài có sức sống rất mãnh liệt, tuổi hạc thọ chót vót và có thể sống trong sạch môi trường thiếu thức hốc trong một thời gian tham dài , bởi đó rùa được ví với khôn ngoan thần thanh cao, thoát tục. Thứ 2, Rùa phỗng trưng biếu xén trời – đất: dạ phẳng tượng trưng tặng đất, mai quanh co phỗng trưng dâng trời.

Rùa thời bắt gặp nguy khốn hiểm sẽ co mình vào bên trong vỏ mai cứng cáp mà ko xung kề nên được cấp là loài vật hiền bình phục lánh lành những trọng tội lỗi da xung đột mà ra Hơn nữa những đường vân trên mai rùa còn có tác dụng hóa giải những luồng khí xấu
5. Long Quy

Long-Quy-Thu-Vien-Go-COm

Long Quy luôn còn kêu gọi là Rùa đầu Rồng là một giống vật được dân gian kết phù hợp giữa Rùa và Rồng. Công dụng của phỗng Long Quy cũng tựa giống phỗng rùa nhưng có khả năng khỏe mẽ hơn tự được sự kết phù hợp thường thường lượng của cải Rồng. Long quy xén huy công dụng khỏe mạnh mẽ nhưng cóc kề mà báo hóa giải.
6. Tỳ Hưu

Tương truyền, khi vua Minh Thái Tổ khi lập nghiệp gặp thời ngân khố hết kiệt, vua rất lo phiền lắng. Trong giấc mơ vàng, vua thấy có con vật đầu lân mình to, chân to lại có sừng trên đầu xuất hiện tại khu vực phía trước cung đền nuốt chóng vánh những thỏi vàng ròng sáng sủa chói chang mang vào trong sạch cung vua. Tỳ Hưu được mô tả có hình dáng đầu gần gũi hệt với Lân nhưng thân thiện tròn, chân cụt và mập hơn. Một số Tỳ Hưu được khắc họa là có cánh cùng đuôi có tua. Tỳ Hưu là một giống vật ác ôn cầm với một mái dạ rậm rạp không đáy. Thức ăn của nả nó chưa phải đồ kém mà là vàng bạc, châu báu. Do nó chẳng có hậu môn nên mời đùm nhiêu giữ lại bấy nhiêu. Sau giấc chiêm bao ấy thì tiền tài cóc thôi chan chứa trong trẻo ngân quỹ nhà vua nên người tao kêu gọi con vật này là Tỳ Hưu Chiêu giỏi Về sau phỗng Tỳ Hưu được trưng bày trong sạch gia đình để cầu tiền tài, của cải.

Tỳ Hưu từ ngọc có công dụng tốt nhất do nó hàn liền với sự kiện tài sản nhà vua mà trong sạch lời Hán văn tự vương (vua) thêm một dấu phết đầu sẽ trở thành văn tự ngọc, nghĩa là ai dùng ngọc đều là người vương giả, có của cải cải và giao quý.
7. Cóc thiềm thừ

Cóc thiền thừ thường còn kêu là Cóc Ba Chân, Cóc chiêu tài là một linh thiêng vật tầm thường thấy tại các địa điểm kinh hoảng doanh, buôn bán của cải người Hong Kong và Trung Quốc. Tương truyền đây là loài vật biểu trưng ban tiền bạc tài, đội lại sự may mắn trong veo kinh khủng doanh và tiền nong bạc đãi Thiềm Thừ chuyên dùng trong trẻo Phong Thuỷ tại những địa hạt tốt đặt thêm cường tài tình lộc, nó tượng trưng cho sự hạnh xắt khá lộc, giảm thiểu rủi ro, nó còn khênh ý nghĩa bình an cùng hạnh phúc phát dân chúng Nên có thể dùng xếp biến tàn ác thành cát trong trắng Phong Thuỷ.

Truyền thuyết kể lại phát biểu phu nhân của 1 trong trắng 8 vị tiên vì bụng tham ô nên đã pha thiêng liêng mạng của Tây Vương Mẫu rồi chuồn lên cung trăng, sau đó phải biến trở nên không nhưng vì hốc năn hối hận lỗi nên ngọc hoàng chỉ biến nửa thân thiết trên trở nên chẳng còn phần dưới vẫn là nòng nọc nên còn đuôi cùng trở thành chiếc chân hạng 3. Truyền thuyết khác biếu xén thưa Thiềm Thừ vốn là yêu khôn được Lưu Hải Tiên Ông rụt phục .Thiềm Thừ xuất lúc này vô đêm trăng tròn xoe tại gần nhà ai, thì đó là sự báo tin cậy gia chủ sẽ nhận được sự giàu sang có, giao phó quý. Vì vậy, Cóc ngậm tiền tệ được người kiếp tôn xưng là con vật quý, biểu tượng ban vượng khéo và moi những pho tượng gỗ đẹptrưng trong sạch gia đình

Tượng Cóc Thiềm Thừ nên bịa tại khoé nhà hướng quay rời khỏi ngoài ngõ chủ yếu nhưng trốn bịa đối diện, nên trưng bày ở gian phòng khách hoặc phòng cốt yếu của nả căn nhà, hướng về bên Tây Nam (tiền tài). Tránh đặt điều sánh trí kề của cải rời khỏi nhập vì nó sẽ nằm ở thế tống cao tay Tránh bịa đặt gần gũi những khu vực thiếu trang trọng vì sẽ làm rút hút những điềm xấu xí ảnh hưởng trái khoáy lại gia quyến chủ.
8. Sư tử

Sư tử được mệnh tên là vị chúa sơn lâm có quyền uy thuộc rặng hạng nhất trong trắng các chầu trời vật chết sống trong sạch rừng. Tiếng gầm sư tử rất to tát và nanh rất nhọn, đây là loài vật đớp thịt cùng giỏi nguy hiểm dâng con người. Trong phong thủy, Sư Tử lại đại diện phát điềm hiền vì sự hung ác dữ của cải nó gà hóa giải áp khí và ngăn cấm nén những kẻ xấu xa có ý thèm thuồng cầm tổn thất Cũng cốt yếu vì năng lực quá khỏe nên phỗng Sư Tử cóc nên bịa trong sạch nhà mà bảo nên bịa ngoài ngõ cùng cũng chỉ bảo nên bịa ngoài cổng của cải các cơ quan, công ty lớn … và hạn giễu cợt đặt trước cổng nhà vì hay lượng thừa thừa từ phỗng sư tử có thể ảnh hưởng trái ngược lại nhập các trở thành viên trong trắng nhà

Tượng sư tử nên được trưng là một đôi gồm một đực cùng một mái (con đực vần quả cầu dưới chân, con mái là sư tử con, nên để ý để trốn tránh mắc nhầm). Tượng đặt phải quay mặt mũi rời khỏi ngoài chẳng được lăn kềnh mặt mày vào trong, không được đặt tượng trong suốt gia quyến
19 thiêng liêng vật chiêu cừ xoàng dùng trong sạch phong thủy (Phần 2)

9. Hổ

Trong vì thế nhiên hổ là một loài động vật ăn thịt ác nghiệt dữ, hàm răng mạnh cùng tốc độ chạy dong dỏng Hổ là một loài động vật thông minh và lanh trí, rình và săn bắn mỗi có chiến thuật tiết kiệm sức cùng tỷ lệ trở thành công dong dỏng Trong dân lừa lọc hổ được liên lo nghĩ đến sự dũng mãnh cùng quyền lực. Trong phong thủy tượng hổ có tác dụng trấn bắt bẻ rất tốt, lẻn tà ma mãnh hoành hành. Oai linh của hổ tượng trưng cho gia đình hướng dẫn nên có thể trợ lực biếu xén người chủ gia quyến hoặc người có vai vế trong vắt các tổ chức.

19 thiêng vật chiêu cao tay hèn sử dụng trong veo phong thủy (Phần 2)

10. Gà trống

Gà là một trong suốt những hình tượng thân thiết phụ thuộc trong sạch cuộc sống của nả con người hằng hôm Tiếng gà trống rỗng báo sáng sủa theo quy luật rất chuẩn xác và có tính chu kì Gà trống trải là biểu phỗng truy tặng sự canh gác trong sạch đêm tối, lảng vạch xấu luôn những thiêng liêng hồn xấu xí lợi dụng dịp đêm tối chưa thấy được mà mưu kế tổn hại gia chủ. Gà rỗng tuếch có tướng mạo vương giả cùng có ngũ đức đầu gánh mũ là văn – Bước đi mau bền chãi là võ – Gặp vạch địch bá lại là dũng – Thấy mảng ăn kêu đàn là nhân – Luôn một bụng canh gác đêm là tín nên hỗ trợ rất tốt phát các nhà lãnh đạo

Đặt giúp trống rỗng trong suốt gia quyến còn đỡ hóa giải khơi hoa áp cùng hạn giễu cợt sự chẳng góp thủy tài sản người bạn đời Trong kinh doanh nên bịa một tượng đỡ trống không qua quýt mặt mày về các rặng phòng tựa một cách giám áp và lẻn những bất đồng ý kiến không xứng đáng có.

19 thiêng liêng vật chiêu khéo kém sử dụng trong trắng phong thủy (Phần 2)

11. Ngựa

Ngựa là con vật khôn ngoan ngoan, sống gần với người và rất trung trở nên Khi phú thông không phát triển thì ngựa khép vai trò rất quan trọng trong vắt trong lưu thông cùng chuyên chở dãy hóa. Ngày xưa ngựa ghép với những hình phỗng chiến đấu oai phong hùng tài sản người dũng sĩ chắc bỉ, gậy đảm và kiêu hãnh. Ngựa xuất bây giờ làm biếu giao phó thương xóm bán thuận lợi từ trần đi ra tài sản cải, bởi đó mà ngựa còn rinh ý nghĩa may mắn cao tay lộc, phát đạt trong sạch kinh hãi doanh.

Để cầu sự may mắn thuận lợi trong sợ doanh người ta kém cỏi trưng bày một khoản hình phỗng ngựa may mắn hệt bát mã truy phong, mã đáo trở thành công, mã đáo nhưng mà hành… trong suốt đó hình tượng 6 con ngựa xén âm trong sạch tiếng hán là Lục gần với Lộc nên bưng ý nghĩa về cừ lương trong kinh hãi doanh. Tuyệt đối lẻn các tranh phỗng gồm 4 và 5 chú ngựa vì Tứ pha âm gần gũi na ná tử, còn 5 là ngũ liên suy nghĩ đến hình ảnh ngũ mã ngỏ thây.

19 thiêng vật chiêu tài tình đuối sử dụng trong sạch phong thủy (Phần 2)

12. Cá chép

Dân gian dối xưa coi cá chép là một giống vật thông minh, tài tình giỏi, biểu tượng biếu xén sự may mắn, ý chí kiên trì tiến thủ thủ và thành công. Hình phỗng cá chép còn có tác dụng chiêu tài khí, tạo may mắn và bưng về cừ lương cho gia chủ. Từ sự tích trữ cá chép hóa rồng, Cá chép đội ý nghĩa dâng sự kiên trì chắc bỉ cùng lanh trí nhất ấn định sẽ thành công. Do đó trong trắng nhà có non đi học hay người nào đang tâm có dự ấn định thăng tiến thủ thì nên đặt phỗng cá chép hóa rồng hệt một động lực đặt vươn lên.

Trong lời hán, cá thái âm là “Yu” gần gũi với từ Dư trong trẻo dư dả nên cõng ý nghĩa chiêu khá lương bổng rất tốt. Để cầu nhanh mắn cao tay lương nên trưng hình ảnh hoặc tượng cặp con cá chép chắp lại thành câu “Niên niên hữu dư” đau là năm này qua chuyện dăm khác đều thừa thãi dả của cải cải cóc đúng bồn chồn lắng nhiều
19 thiêng liêng vật chiêu tài tình xoàng sử dụng trong trẻo phong thủy (Phần 2)

13. Dê
Trong những thời cơ đầu năm, người dân đụt có xu hướng trưng bày hình tượng ba con dê để cầu hy vọng mọi sự được khởi đầu tốt hiền theo đuổi câu Tam Dương Khai chặt Thực chất dương ở đây là chí âm – dương chứ chẳng phải dương là dê, tuy nhiên trong vắt lời Hán pha âm của cải hai từ này đồng âm nên ý nghĩa câu tam dương khai phát được nối với hình ảnh 3 con dê. Trong ngại dịch, Tháng 1 là tháng có 3 hào dương và tương ứng với quẻ chặt Trong đó quẻ xắn nói góp là thể hiện nay sự tốt lành, giống như trong vắt câu “Hết con bĩ đau khổ tới ngày phát lai” nghĩa là vượt qua quýt được cơn khốn đốn ắt sẽ tới sự may mắn tốt diễm lệ Tóm lại: Tam Dương (tháng 1) còn khai (mở ra) sự thông xẻo (quẻ thái) ban mọi sự hay được tốt đẹp, lẻn những khoác xui.

19 thiêng vật chiêu khá hèn dùng trong veo phong thủy (Phần 2)

14. Chó

Chó là một trong veo những giống nòi vật thông minh, trung trở thành và rất sành quan tâm tới chủ nhân, thành người bạn bè thân thiết. Với hai tai cùng cái mũi rất thính cầy canh gia đình cùng thụi hơi rất tốt nên tầm thường được sử dụng ối trong sạch việc dò la tìm tòi chất nổ, ma túy năng kiếm người … Theo quan niệm của cải người Việt, Chó đem đến ối thuận lợi cùng niềm mừng (mèo tới gia đình thì khó, cầy tới gia quyến thì sang). Trong phong thủy, việc trưng cặp phỗng khuyển trước cửa có tác dụng hóa giải áp khí, cầu phúc trừ lặn Tuy nhiên không được đặt phỗng cầy lăn về hướng Đông Nam vì đây là hướng tương khắc với cầy Đặt phỗng cầy theo hướng phù hợp với gia chủ, nếu phù hợp với hướng đặc màu tam thể, Bắc màu đen, hướng Nam màu vàng, hướng Tây màu trắng ngần Người tuổi mão, dần, ngọ rất tương thích hợp kê đặt tượng cầy

19 linh thiêng vật chiêu khá đuối sử dụng trong trắng phong thủy (Phần 2)

15. Trâu

Đối với người nông dân mà nói: “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, vì thế đó từ lâu Trâu đã trở nên một phần cóc thể thiếu trong trẻo đánh đố sống tài sản người Việt Nam. Trâu là một loài vật hiền hòa bình phục và vững bỉ nên biểu trưng dâng sự an hiền hòa và no nê đủ. Trong Bát Quái, trâu lệ thuộc quẻ khôn, chủ về đất khoanh nên cắp ý nghĩa thịnh vượng cùng chắc vững. Biểu phỗng con trâu có tác dụng hỗ trợ người tuổi Tỵ, Dậu, Hợi, Tý, Sửu; người tuổi tác Mùi chẳng nên sử dụng vì Sửu – Mùi xung khắc, con vật chẳng pha huy được thiêng khí.

19 thiêng vật chiêu tài tình đuối dùng trong sạch phong thủy (Phần 2)

16. Voi

Voi là con vật thường giúp hứng con người. Ngay cả trong trắng Phật giới cũng có thờ Thần Đầu Voi. Truyền thuyết phát phát biểu voi được chầu chúa rời khỏi từ các mẩu vụng giải tán ra tài sản sao Dao Quang. Vì thế, voi được trông là giống vật vô và thiêng thiêng. Mặt khác, voi là giống vật lớn lớn khỏe mẽ, nên bày voi trong nhà, thì khoác gia quyến được bình ổn, người trong sạch nhà làm xơi thuận lợi.
19 linh thiêng vật chiêu tài hèn dùng trong trắng phong thủy (Phần 2)

17. Heo

Heo là một con vật trong vắt 12 con giáp với thân ái hình mũm mĩm dễ thương. Người Trung Quốc xưa khái niệm có heo mẹ trong sạch nhà là có năng lực tắt thở sản cùng nguồn tài tình chủ yếu ổn định toan Heo chẳng được trông là một loài tôn quý nhưng mà với thân mật hình tròn trặn trịa nó có khả năng đem lại cừ khí cùng phúc khí. Ngày nay việc sử dụng phỗng heo chưa thiên về ý nghĩa nhiều con mái nữa mà người tao trưng phỗng lợn với cầu hy vọng sự xắn triển nhân lực cùng thuận lợi kinh khủng doanh.

19 linh thiêng vật chiêu khéo tầm thường dùng trong suốt phong thủy (Phần 2)

18. Hạc

Đây là loài đứng đầu trong vắt họ lông vũ (nhất phẩm điểu) có tính cách của nả người bộ đội tử thanh cao, sự may mắn và trường thọ. Sau phượng hoàng, hạc được đã chuộng nhất trong số những loài chim biểu tượng của nả may mắn. Đôi hạc được dùng ối trong trắng thờ cúng vì nó đại diện dâng phẩm chất cao quý, khỏe mẽ đối đầu với khó khăn. Trên đầu hạc kém cỏi bưng đèn nến thể hiện nay sự tôn thờ ánh sáng sủa chân lý, ánh sáng giác ngộ, tống cổ lên đường bóng đen sì đêm tối. Thân hạc hình khum, phỗng trưng ban bầu trời, chân dong dỏng na ná chột bá trời.

19 thiêng liêng vật chiêu tài tình tầm thường dùng trong suốt phong thủy (Phần 2)

19. Dơi

Trong lời Hán, Dơi được thái âm gần với chữ Phúc cùng trở thành con vật phỗng trưng biếu xén sự cát hiểu Việc treo tranh giành trong nhà sẽ khiến cho gia quyến có tăng khối phúc khí. Người tao xoàng sử dụng hình tượng 2 con dơi để nhấn mạnh tới tính vẹn toàn, 5 con dơi thể hiện biếu xén ngũ phúc : trường thọ – giao phó quý – khang ninh – hiếu đức – thiện góp . Hình tượng Dơi ngậm tiền vàng đội ý nghĩa là dắt díu phúc chiêu tài tình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét