Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Thị trường di động Việt Nam: Gã khổng lồ bao vây những kẻ tý hon

Samsung từ lâu thích chí là nhà sản xuất smartphone số một Việt Nam nhưng mà chẳng thời nào vị thế thống trị của cải họ lại tuyệt đối giống lúc điểm hiện ở Nói không ngoa thời hãng này đang “một mình đong hết thảy thị trường”, với tổng khoản khoảng 30 nhà sản xuất di động còn lại.

Đè bẹp mọi đối thủ

Theo thống để của cải 2 gia đình bán lẻ to tát nhất Việt Nam, Samsung có 4 gương mặt mũi trên tổng món 10 smartphone bán chạy nhất trong sạch 6 tháng đầu dăm gồm Galaxy J7 Prime, J5 Prime, J2 Prime và một cái lão thuộc dòng A là Galaxy A5 2017. Trong đó, Galaxy J7 Prime chủ yếu là smartphone bán chạy nhất thị trường nửa đầu năm nay. 2 model còn lại cũng ngả l ng trong vắt top 4.

Thi truong di dong Viet Nam: Ga khong lo ngại bọc vay mượn nhung ke ty hon hinh anh 1
10 smartphone bán chạy nhất ở Việt Nam lúc điểm tuần 14 (giữa tháng 4) dăm 2017, theo dõi thống để của GfK.

Nhắc đến sự thành công của cải những sản phẩm giống Galaxy J7 Prime thường J5 Prime, đôi khi người ta lại phải kể đến công của .. Oppo. Khoảng 3 dăm gần đây, hãng này có một chiến lược thị trường rất khỏe mạnh mẽ là bán ra những chiếc smartphone giá cả bán chưa quá dong dỏng với thiết kế mời khách, camera selfie đè phỗng na ná Neo 3, Neo 5, F1, F1s, F3.

Cùng với đó, họ sử dụng tốt hình ảnh của cải những người nổi tiếng cùng phủ sóng quảng cáo dày đông trên các chương trình truyền hình để bán hàng Trong vài năm ngắn ngủn ngủi, thị phần của nả Oppo từ chưa xứng đáng nhắc đến tăng nhanh nhảu lên mức trên 20% và trở nên nhà sản xuất to tát hạng mục 2 tại Việt Nam.

Đại diện một nhà bán lẻ từng tẽ sẻ với Zing.vn về kế hoạch “một chọi một” tài sản Samsung thời điểm năm 2016, khi nhận đi ra mối nguy hiểm tiềm tàng đội gã Oppo. Chẳng hạn, Oppo tung sản phẩm F1s giá trị 6 triệu đồng, Samsung liền có chiếc J7 Prime giá trị 6,3 triệu. Oppo sau đó tung smartphone A39, Samsung cũng lập chói ra mắt Galaxy J5 Prime.

Nhiều người trong suốt giới bán lẻ nhận xét nhờ sự trỗi dậy của cải Oppo mà Samsung mới đầu tư nghiêm túc cấp châm di động tầm trung. Trước đây, các di động tầm trung của cải hãng được làm khéo rẻ tiền, cấu hình chẳng chót vót cùng giá bán cũng khá đắt chứ không bóng bẩy, màu sắc cùng ối tính luôn tựa hiện nay nay.

Đối đầu với Samsung không gói giờ là điều dễ dàng dàng với bất kỳ nhà sản xuất nào. Oppo hiện vẫn là đối thủ đồ sộ nhất của cải họ ở nhen tầm trung nhưng đang tâm dần cảm thấy ngặt nghèo thở. Trong lúc model F3 ra mắt cơ hội giữa năm không đạt doanh số tương tự kỳ vọng thì Galaxy J7 Pro của cải Samsung lại lập kỷ lục về doanh khoản truy tặng một chuyến phanh bán với trên 40.000 máy.

Thi truong di dong Viet Nam: Ga khong băn khoăn phủ vay mượn nhung ke ty hon hinh anh 2
Doanh khoản smartphone tại Hà Nội cùng TP.HCM trong veo tuần 14 của dăm 2017 (đơn vị nghìn chiếc). Có thể thấy doanh khoản của 4 gia đình sản xuất to lớn tiếp bám theo cộng dồn mới phẳng hơn một nửa ví với Samsung. 

Cứng cựa na ná Oppo còn giống vậy, các gia đình sản xuất khác tất thảy nhiên bắt gặp nhập vàn khó khăn. Năm ngoái, người tớ thấy được quyết tâm khỏe mẽ của các gã tuổi mới nổi ở nhen di động 6-7 triệu hệt Vivo với dòng V5 luôn luôn V5 Plus, Huawei với GR5. Tuy nhiên, quyết tâm này thích ý giảm bớt khối trong sạch dăm 2017.

Các lão tuổi hạc cổ lỗ như HTC, Sony, LG càng chẳng vội vàng phải nói Sony đang đúng cầm thoả lòng với chủ yếu mình lúc lăm le chỉ bán rời khỏi 1-2 model tầm trung mỗi năm cùng cầm nỗ lực tìm tòi kiếm mức lời chót vót nhất có thể, thay vì chạy thi đua doanh số thường thường thị phần.

HTC khỏe dạn gạt từ bỏ điện thoại tầm trung bởi chưa thể bên tranh trong trẻo khi LG có dáng ưa buông thị trường Việt Nam. Asus trong sạch lúc đó, tỏ tường ra rất thận trọng với dòng Zenfone thế hệ hạng mục 4.

Cạnh giành giật sòng bằng với iPhone

Nếu có một khoản gì đó khiến tặng sự thống trị của nả Samsung ở Việt Nam không trọn vẹn thì đó là việc họ không thể hiện nay được ưu thế to trước iPhone tài sản Apple tại đốt chót vót vội vàng

Mặc ô vậy, với mùng đi ra mắt S8 cùng sắp tới là Note 8, Samsung phát thấy họ là đối trọng thực sự của Apple, điều không được công nhận trước đây.

Lấy mùng ra mắt các sản phẩm chót vót cấp gần gũi nhất làm ví dụ. Theo thống xếp từ 2 gia đình bán lẻ lớn, họ nhận khoảng 10.000-12.000 đơn bịa đặt trước truy tặng sản phẩm iPhone 7, 7 Plus. Con số này tài sản S8 và S8+ cũng ở mức 12.000-13.000 máy. Đáng lưu tâm lúc điểm một dăm trước, lượng đặt trước S7, S7 edge chỉ đạt khoảng 3.000-4.000 máy mỗi đại lý.

Thi truong di dong Viet Nam: Ga khong lo phiền đùm vay nhung ke ty hon hinh anh 3
Samsung đang so sánh đập quyết liệt với Apple tại châm di động dong dỏng kíp ở Việt Nam. Họ không còn ở thế yếu hệt trước đây. Ảnh: Bgr.

Khá tương đồng với thắp di động trung cấp, cuộc “long hổ giành đấu” của cải 2 ông đồ sộ này đưa tới một hệ quả là khối gia quyến sản xuất khác nỡ phải nắn nghẹt. Sony và HTC bằng lòng với một phần nhỏ xíu thị phần (ở nhóm cao cấp), chủ yếu nhắm đến đốt khách hàng trung trở thành với Xperia XZ Premium và H11.

LG không bán G6 tại Việt Nam, tương bởi là Huawei với P10 và P10 Plus, BlackBerry với KeyOne. Một món hãng di động mới trôi nổi tựa Oppo, Vivo thì không có ý ấn định chen chân lên nhen di động cao cần

Những vạch tý hon nuôi tham ô vọng

Mặc ô bị “chèn ép đủ đường” do ông to lớn Samsung và bức giành thị trường có phần xoàng tươi tỉnh sáng, vẫn có một vài tín hiệu để người dùng kỳ vọng vô sự đổi thay đổi.

HMD Global sau thời thâu nắm thương hiệu Nokia thỏa tung một loạt smartphone tầm giá trị bảo từ 3 tới dưới 6 triệu đồng, vốn liếng là châm sản phẩm dễ dãi tìm tòi kiếm khách rặng nhất. Nguồn lực có hạn khiến họ cóc thể bung sức bên tranh sòng phẳng với các ông vĩ đại nhưng rõ rệt ràng hãng này đang nuôi tham lam vọng.

Các tin tưởng đồn gần gũi đây biếu xén thấy hãng có thể xén hành một kiểu mẫu Nokia 8 với véo hình ngọn cấp trong trắng khi giá bán tại mức 12-13 triệu đồng. Ngoài ra, hình ảnh rò rỉ gần gũi đây cũng khẳng tấp tểnh HDM sắp tung đi ra Nokia 2, smartphone giá cả rẻ hơn cả Nokia 3. Dội bom ở tất cả các tách khúc cũng là cách Samsung đang tâm chiếm đoạt lĩnh thị trường bây giờ nay. Có nét HMD cũng thèm thuồng đi theo dõi hướng này.

Không thể chẳng kể đến cái lão Xiaomi với một loạt di động mới bán đi ra Hãng này đuối lợi thế vì y tuổi hạc đụt danh lời Tuy nhiên, họ đang tâm nhẩn nha tiến thủ vô thị trường với những bước lên đường muộn mà vững

Bên bên đó, cái lão Bkav thời gian ngoan gần đây tiếp tục gây sóng gió máy trên dệt với sản phẩm Bphone 2 (hoặc Bphone 2017). Lợi thế to lớn nhất của cải Bphone chính là sự quan tâm của nả cộng đồng. Với những ngại nghiệm co đi ra từ mùng ra mắt thất bại của Bphone đời đầu, hãng có ối dịp xếp tạo rời khỏi bỗng nếu Bphone 2 thực sự có chất lượng tốt cùng giá cả bán đúng căng

Tất nhiên, việc kỳ vọng những hãng sản xuất này vươn mình trở nên đối trọng vĩ đại trên thị trường trong trắng tương lai gần là điều chẳng suy nghĩ Tuy nhiên, đó vẫn sẽ là những niềm kỳ vọng, đỡ thị trường tạo rời khỏi sự đong bằng phẳng hơn, tránh sự nhàm ngấy hiện nay tại

Samsung, Apple, Oppo cùng sự nhàm ngấy của nả thị trường di động Việt

Thị trường di động Việt Nam lúc này nay chứng kiến thách bên giành của cải 3 ông to tướng Samsung, Oppo, Apple. Yếu tố thình lình gần gũi na ná chưa có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét