Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

2 SIM và selfie là cách smartphone Trung Quốc lấn lướt Apple, Samsung

Transsion có các sản phẩm gồng gánh nhãn hiệu Tecno, itel cùng Infinix, đã xắn triển điện thoại 2 SIM sau thời nghiên cứu tặng thấy mọi người kém cỏi gánh theo đòi SIM dự phòng kê chưa đúng kêu gọi ngoại mạng, dành dụm chi phí phí phạm Nó cũng tối ưu hóa camera cất chụp ảnh chân dung người da màu diễm lệ hơn.

Arif Chowdhry, Phó Chủ tịch Transsion ban biết: “Chúng tôi cóc thèm thuồng cắp tới những gì chúng tôi có mà là những gì khách rặng cần”.

Lối tư duy này phần nào giải thích vì sao các gia quyến sản xuất Trung Quốc có thể chiếm hơn 40% thị phần smartphone toàn cầu trong trắng quý đầu năm 2017, thêm thắt gấp hai 5 năm trước, bám theo hãng nghiên cứu thị trường IDC. Trong khi đó, thị phần Samsung và Apple lại giảm sút 3,5% so với năm 2016.

Một câu trả điều khác có thể tìm thấy ở Pearl River Delta, trung tâm công nghiệp phía Nam Trung Quốc. Trừ Xiaomi ở Bắc Kinh, phần vĩ đại trong sạch món hơn 20 nhà sản xuất smartphone nước này đều bịa ở đây, địa hạt giàu có kiến thức kỹ thuật và cơ sở bớt tầng phong phú

Thâm Quyến là quê nhang của cải Huawei, ZTE, Trassion, BBK (công ty sở hữu Oppo cùng Vivo), TCL. Trung Quốc là thị trường đổi chác đổi nhanh chóng, phẳng phiu chứng là Xiaomi từ vị trí khoản 1 dăm 2015 đã sa xuống vị trí số 5 năm 2016. Cuộc chiến ngả l ng ở giá tất thảy và tính luôn luôn mé tranh, trong trẻo đó Thâm Quyến chủ yếu là sàn đấu.

Từng được sành tới như một trung tâm sản xuất giao kèo dâng các y khổng lồ phương Tây, Thâm Quyến thích khai tạ thế ra dãy loạt startup nội nhờ kết phù hợp giữa sản xuất giá cả rẻ và kỹ thuật kĩ nghệ dong dỏng

Li Dongsheng, Chủ tịch TCL, công ty để trong top 5 gia quyến sản xuất smartphone Mỹ, nhận xét: "Ấn tượng về các công ty Trung Quốc chẳng khéo sáng tạo đã là của 3 năm trước, không còn trúng với hiện tại nữa".

Oppo, thương hiệu smartphone to nhất Trung Quốc tính theo gót thị phần, khai mạc giễu cợt tạo điện thoại 8 dăm trước, bảo gây lưu tâm vì thiết kế tiếp đơn giản hao hao camera được tạo hình theo nụ cười cợt Ngày nay, ưu đếm to nhất của cải nó là tính năng “làm đẹp”, làm cho các nóng bức ảnh selfie của dân chúng đẹp đẽ hơn và tính năng sạc mau

Alen Wu, Phó Chủ tịch kiêm Giám thúc marketing của cải Oppo ở thị trường Trung Quốc, cho thạo công ty xoàng xĩnh kiểm tra các kênh khách hàng, thi hành cân sít đồ sộ cất tìm kiếm rời khỏi người sử dụng thực sự vội gì và muốn gì, rồi sáng tạo theo gót hướng đó.

Năm 2016, tỷ lệ điện thoại Oppo bán được so sánh với Apple là 3:2. Một năm trước, Oppo cóc thể sánh với đại gia của cải Mỹ. Ngày nay, Oppo đang tâm vận dụng chiến lược trên thị trường quốc tế. Tại Đông Nam Á và Ấn Độ, nơi hãng nhận thấy người dùng thú vị chụp ảnh “tự sướng”, Oppo thích truy tặng rời khỏi kiếp các ống kính xó bát ngát được thiết kế để chụp ảnh tất thảy nhen Nhà sản xuất Trung Quốc còn thông bảo nối tiếp hoạch hé rộng nhà máy ở Indonesia, ngỏ tăng một gia đình máy tại Ấn Độ cùng tiến bộ vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi.

Tương tự, Huawei củng cầm cố dòng sản phẩm smartphone, bịa đặt ối ra sức vô camera, gói gồm hết thảy dìu hiệu ứng chụp xóa phông tương bởi iPhone 7 Plus nhập thiết phải bảo có giá trị phẳng 1/3 iPhone. Shao Yang, Chủ tịch chiến lược tiếp thị nét phận tiêu sử dụng tài sản Huawei, huyết lộ: “Trên thị trường smartphone, cái chúng tôi làm là đuổi kịp đối thủ thông qua sáng tạo. Trong giai đoạn tới, chúng tôi ngóng đưa đầu nhờ cung kíp trải nghiệm tốt nhất và sản phẩm tốt nhất cho người dùng”.

Còn ở Transsion, điện thoại 2 SIM được giới thiệu sau thời họ chú trọng người châu Phi tầm thường gánh 2 SIM kê thay đổi tự cước gọi ngoại dệt đắt hơn nội tết Họ cũng nhận thấy khách rặng thích thú chụp ảnh bởi sướng nhưng lại thất vọng vì làn da thâm của họ chụp lên không xinh Vì vậy, Transsion đã can thiệp nhập thuật tụi trên camera đặt lấy sáng khối hơn, thêm thắt độ rõ của cải ảnh. Nhờ đó, Transsion thành gia đình sản xuất điện thoại rặng đầu châu Phi năm 2016 với 38% thị phần, vượt qua hết thảy Apple cùng Samsung.

Tại các thị trường mới trôi giống châu Phi và Ấn Độ, giá cả bán thấp vào và quan trọng. Tuy nhiên, các hãng Trung Quốc cũng nỡ có bước tiến bộ tại Mỹ. Họ thêm thắt thị phần lên 19% năm 2016 từ 13% dăm 2012. TCL, công ty mua quyền sử dụng nhãn hiệu điện thoại BlackBerry dăm ngoái, dự ấn định sử dụng lão tuổi BlackBerry để tiến thủ vào bửa khúc dong dỏng vội

Ngoại trừ người sử dụng Apple, khách hàng Mỹ giỏi thực dụng và cóc bao nhiêu trung trở nên Điều đó tạo nên thời cơ cho thương hiệu mới chen chân vô Tuy vậy, sự tương đồng giữa các gia đình sản xuất cùng hụt hụt nhận diện thương hiệu na ná Apple lại khiến họ phải đấu giành tìm người mua Thách thức tiết kiệm tặng những công ty này là làm thế nào để khác biệt hóa sánh với đối thủ đồng nhang

Cuộc thanh lọc khắc nghiệt của di động Trung Quốc Hàng trăm thương hiệu smartphone Trung Quốc thích thú đổ đổ, báo những gã tuổi hạc đủ sức mạnh, tiềm lực còn lại và vươn tầm thế giới.

http://ictnews.vn/kinh-doanh/2-sim-va-selfie-la-cach-smartphone-trung-quoc-lan-luot-apple-va-samsung-154899.ict

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét