Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Brazil không còn vô địch thế giới về giá iPhone

Deutsche Bank vừa phải công bố bá cáo rặng dăm gồng gánh tên “bản đồ giá cả thế giới”. Báo cáo này so sánh giá cả bán của rặng loạt sản phẩm thiết yếu ở các trở thành phố vĩ đại trên toàn cầu.

“Nếu bầu bạn có những kỳ nghỉ ngơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Nga hoặc Hy Lạp, tốt nhất bạn nên tránh xa xăm những ngõ rặng Apple vì thế giá iPhone tại đây dong dỏng hơn 25-50% ví với giá cả bán tại Mỹ. Trong lúc đó, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia, Canada là những nơi có giá cả bán iPhone rẻ nhất, ngoài Mỹ”, Jim Reid của nả Deutsche ghi chép

Brazil khong con vo dich the gioi ve gia iPhone hinh anh 1
iPhone 7 có giá lên tới 1.200 USD ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: CNBC.

Từ lâu, một khoản nhà nước châu Âu thường trôi nổi tiếng với giá trị iPhone thưa riêng và smartphone thưa gom chót vót choáng váng ngưởng. Tuy nhiên, giá cả bán tại các nhà nước này cóc phủ giờ vượt qua quýt Brazil do rặng rào thuế quan ở quốc gia Nam Mỹ cay đắng kỳ đặc thù

Để khuyến khích sản xuất trong vắt nước, Brazil nện sưu rất nặng trĩu các sản phẩm nhập khẩu nước ngoài, đặc biệt là đồ điện tử xài sử dụng Mặc dù vậy, năm nay giá cả bán iPhone ở Brazil lại bị Thổ Nhĩ Kỳ bỏ xa vời Cụ thể, xếp sắm một chiếc iPhone 7 128 GB, người sử dụng tại Thổ Nhĩ Kỳ đúng bỏ ra số tiền tệ tương đương 1.200 USD, dong dỏng gần gấp rút rưỡi sánh với giá ở Mỹ. Trong lúc đó, người dùng Brazil phải chi phí khoảng 1.115 USD, cao hơn 37% so với giá ở Mỹ.

Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil, top 10 quốc gia có giá iPhone dong dỏng nhất chứng kiến sự thống phạt tuyệt đối của cải châu Âu với các đại diện tương tự Nga, Hy Lạp, Ba Lan, Italy, cộng hòa Czech.

Brazil khong con đãi dich the gioi ve gia iPhone hinh anh 2
Giá iPhone 7 128 GB ở Việt Nam sánh với 5 quốc gia có giá cả cao nhất cùng 5 quốc gia, vùng lãnh ọe có giá cả thấp nhất. Đồ họa: Đức Nam.

Ở chiều chuộng trái khoáy lại, những nhà nước na ná Mỹ, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia hay Canada được xem là thiên đường cất sắm iPhone. Tại Mỹ hay Nhật Bản, người tao báo đúng cai ra 815 USD cất cất một chiếc iPhone 7 128 GB.

Để ví sánh, một chiếc iPhone 7 128 GB nỡ được bán với giá trị 19,9 triệu đồng, tương đương 905 USD, cao hơn khoảng 11% so sánh với giá cả ở Mỹ và ở mức trung bình so sánh với thế giới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét