Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Apple cứng rắn với Mỹ nhưng ngoan ngoãn trước Trung Quốc

Một năm trước, FBI dìu rời khỏi đòi hỏi giàn giụa tính đố thức với Apple. Để truy cập vô mé trong sạch một chiếc iPhone tài sản tội phạm, họ buồn công ty tạo đi ra một phen xóm phần mềm có thể hack mọi loài iPhone.

Đứng trước kề lực to lao của cải cốt yếu quyền và các nhà làm luật, Apple tỏ đi ra cứng rắn. Tim Cook – CEO của công ty – thưa họ có nhiệm vụ đạo đức và tài tình chính đặt báo vệ sự riêng tư cùng bảo mật của khách dãy

Apple cung ran voi My nhung ngoan ngoãn  ngoan truoc Trung Quoc hinh anh 1
Apple tỏ tường ra thận trọng với từng đường cút nước bước của nả mình ở Trung Quốc. Những dăm gần gũi đây, họ liên kế tiếp dính phải gieo rối dính líu đến pháp lý với cốt yếu quyền cùng các công ty địa phương Ảnh: Business Insider.

Vụ việc qua chuyện đi Chính bao bọc Mỹ mắt nhắm mắt hé bỏ qua tặng Apple thời công ty này rằng đi ra rả về sự bởi do cùng riêng tây của cải khách dãy

Tuy nhiên, trong trắng vụ việc tháo bỏ các áp dụng VNP mới đây ở Trung Quốc theo đòi đòi hỏi tài sản chính quyền, người tớ thấy một Apple trọn khác.

Táo khuyết đã cởi bỏ dãy loạt ứng dụng VNP – chương trình cấp phép tắc người sử dụng iPhone vượt qua kiểm duyệt của cốt yếu quyền – khỏi kho tàng áp dụng App Store ở Trung Quốc.

Các nhà xén triển vận dụng này buộc phải đăng ký với chủ yếu bọc thông qua chuyện một đạo luật an ninh mạng, có hiệu lực từ tháng 1. Luật này đòi áp dụng xử lý hình sự với Apple cùng các công ty lưu tích trữ ứng dụng không đăng ký.

“Bất kể Apple làm gì trong veo tắc mật kê vịn lại luật Internet Trung Quốc, công ty này tuyệt nhiên cóc dắt rời khỏi lời báo trích nào khép vô chủ yếu quyền trước công chúng”, New York Times bình luận. Chia sẻ trước bảo giới, Apple báo thưa hãng “được yêu cầu tháo cai một vài vận dụng VPN cóc đáp ứng đòi hỏi ở Trung Quốc”.

Tìm tìm trên website của cải Apple, người tao vững cản không thấy một bức tâm thư của nả Tim Cook, báo trích việc xâm phạm quyền riêng tây và do do ngôn luận của cải khách hàng, giống với những gì ông làm cách đây một dăm trước đòi của chính bọc Mỹ.

Apple cung ran voi My nhung ngoan ngoãn  ngoan truoc Trung Quoc hinh anh 2
Chính vận dụng của New York Times trên iPhone cũng mắc tháo cai ở Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Theo các gia đình chia rẽ tích, Apple đang tỏ đi ra “ngoan như một đứa trẻ” tại Trung Quốc – nơi sở hữu tập khách dãy vĩ đại nhất của họ, cũng là xưởng sản xuất đi ra những chiếc iPhone xuất đi toàn thế giới.

Sự im lặng này, theo gót NY Times, đội tính chiến thuật. Chính bao Trung Quốc không thích những lời công khai khiển trách móc Eva Galperin, Giám giục an ninh dệt ở Electronic Frontier Foundation nói: “Phản ứng của cải Aple rất xứng thất vọng. Tôi nghĩ Apple có thể khép một vai trò to hơn nhưng mà coi từ mé ngoài, rõ rệt ràng họ nỡ chẳng làm gì cả”.

VPN là cách đặt mã hóa dữ liệu làng mạc gửi và nhận qua quýt kết nối Internet. Chúng cung cần một khoản tính thường bảo mật lúc sử dụng Wi-Fi công cộng. Tại Trung Quốc, chúng được dùng cất truy cập các trang bị ấn vì thế hiểu lửa của cải Trung Quốc.

Nhiều trang tin cậy của Mỹ khẳng quyết định sẽ thật ngây thơ khi kỳ vọng Apple có động xắn công khai nào đó nhắm vô chính đùm Trung Quốc. Công ty lớn nhất thế giới thậm chí còn dắt díu rời khỏi dãy loạt động pha “vỗ về” giống đầu tư vô Trung Quốc, ra các sản phẩm dành riêng cấp thị trường này.

Sự im lặng của nả Apple chưa gây bất ngờ Các hãng công nghệ Mỹ có thói quen báo trích ấn định của quan chức nước mình nhưng mà dường như không thèm làm khoản đó tại Trung Quốc. Cuối tuần trước, Amazon cũng mở màn cấm các xê vụ VPN trên nền tảng điện bè cụm mây AWS.

Facebook, Google đều tìm kiếm mọi cách đặt được lăn lóc lại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Xiao Quiang – nhà hoạt động nhân quyền tại trường đại học California nhận ấn định đây là hành động thể hiện nay sự yếu hèn của Apple. “Ít nhất, họ nên có một lời giảng nghĩa công khai về lý bởi tại sao đúng tháo từ bỏ các áp dụng đó. Thái độ này có thể khiến hình ảnh của họ xấu xa đi trên hạn chế toàn cầu”.

Apple Park tuyệt đẹp trong sạch cưng hoàng hôn Những hình ảnh được quay từ drone bởi chuyên gia Duncan Sinfield chấp hành trong sạch buổi nuông hoàng hôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét